Đảng ủy xã Tân Long: Tổng kết công tác xây dựng hệ thống chính trị, năm 2016

14/01/2017    Lượt xem: 494    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 13-1, Đảng ủy xã Tân Long, huyện Phú Giáo vừa tổ chức tổng kết công tác xây dựng hệ thống chính trị, năm 2016. Bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện dự phát biểu chỉ đạo.

Trong công tác xây dựng Đảng, trong năm, Đảng ủy xã đã tập trung triển khai quán triệt, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của TW, Tỉnh ủy, Huyện ủy đến 100% cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, trong toàn Đảng bộ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW 4 - khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị ngày 15-5-2016 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kì 2015 – 2020 và hoàn thành quy hoạch cán bộ nhiệm kì 2020 – 2025. Chỉ đạo các Chi bộ bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 15 quần chúng ưu tú và đã kết nạp được 10 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 125% so với Nghị quyết đề ra; chuyển sinh hoạt Đảng chính thức cho 9 đảng viên dự bị. Tổ chức đánh giá, phân loại tổ chức và đảng viên cuối năm; có 190/194 đảng viên đủ điều kiện đánh giá, trong đó có 151 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 12 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, 1 đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Chỉ thị và các chuyên đề nhiệm vụ của các Chi bộ trực thuộc và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã.

Trong công tác xây dựng Chính quyền, Đảng ủy xã đã tập trung chỉ đạo UBND xã triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Tiếp tục vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đã đạt được; tổ chức thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt hơn 11,59 tỷ đồng, bằng 87,35% Chỉ tiêu Nghị quyết được giao; tổng chi ngân sách đạt hơn 10,6 tỷ đồng, bằng 79,86%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,8%. Các chế độ chính sách đối với người có công, hộ nghèo, chính sách an sinh xã hội, giáo dục, y tế, văn hóa, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định…

Phát biểu kết luận với tập thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao nỗ lực vượt qua khó khăn, tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong việc thực hiện các Chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng. Những kết quả của Đảng, chính quyền và nhân dân đạt được đã góp phần vào quá trình phát triển chung của huyện. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền xã cần khắc phục những tồn tại, hạn chế khó khăn, phát huy tốt tinh thần đoàn kết trong nội bộ; nâng cao đạo đức, phẩm chất của người cán bộ, đảng viên theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh, nâng cao đạo đức, lối sống, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn xã; củng cố tổ chức Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; gắn quy hoạch với đào tạo đội ngũ cán bộ kế thừa đảm bảo yêu cầu trong tình hình mới; tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống đối với gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt các tiêu chí Nông thôn mới; chăm lo Tết cho người nghèo đảm bảo không để hộ nghèo không có điều kiện vui xuân, đón Tết; nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực đất công, môi trường; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý theo hướng nông nghiệp sạch, bền vững; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội và chuẩn bị tốt cho công tác giao quân năm 2017…

Dịp này, Đảng ủy xã đã tổ chức trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên đủ niên hạn; gồm huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đặng Tiến Dũng và huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đảng viên Khổng Văn Cường và trao giấy khen cho 2 tập thể và 26 cá nhân đạt thành tích xuất trong công tác xây dựng Đảng, năm 2016.


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Kim Hương (bìa phải), UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao huy hiệu 30 và 40 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đặng Tiến Dũng (thứ 2 từ phải qua) và đảng viên Khổng Văn Cường (bìa trái)


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Khánh (bìa phải – hàng đầu), Bí thư Đảng ủy xã tra giấy khen của Đảng ủy xã cho các cá nhân

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4936
Tuần này: 11802
Tháng này: 9440
Tổng truy cập: 8238874