Phú Giáo: Tổ chức Đêm thơ “Tết Nguyên tiêu” lần thứ VI năm 2018

02/03/2018    Lượt xem: 1232    In bài viết   Độ tương phản  

Nhằm hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam 15 tháng giêng âm lịch, tối 01/3, Phòng VH&TT huyện Phú Giáo tổ chức Đêm thơ “Tết nguyên tiêu” lần thứ VI năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và đặc biệt là sự tham gia của những người yêu thơ đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho bà Trần Thị Ngọc Tuất, Chủ nhiệm câu lạc bộ thơ huyện

Sau một thời gian dài phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bài thơ đến từ các thành viên câu lạc bộ thơ và những người yêu thơ trong toàn huyện. Qua đó, Ban tổ chức đã tuyển chọn và thẩm định được 25 bài thơ để trình diễn tại đêm thơ Tết Nguyên tiêu. Tại đêm diễn các văn nghệ sỹ yêu thơ không chuyên đến đã đem đến cho khán giả những tiết mục ngâm thơ đặc sắc làm ngây ngất những ai có mặt tại đêm diễn; các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; Bên cạnh đó những người yêu bài thơ còn tự sáng tác những bài thơ ca ngợi về đất và con người Bình Dương nói chung và huyện Phú Giáo nói riêng. Xen lẫn giữa các tiết mục biểu diễn của những người yêu thơ còn có sự tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các tiết mục đờn ca tài tử do các văn nghệ sỹ đến từ câu lạc bộ đờn ca tài tử cải lương huyện Phú Giáo biểu diễn.


Ảnh: Tiết mục ngâm thơ của các nghệ sỹ không chuyến đến từ câu lạc bộ thơ huyện Phú Giáo

Đây là dịp cho những người yêu thơ trong toàn huyện có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong sáng tác thơ ca cũng như các kỹ thuật ngâm thơ. Qua đó tiếp giúp những người yêu thơ tiếp tục gìn dữ và phát huy những nét đặc sắc của thơ ca Việt Nam.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 112
Tuần này: 14026
Tháng này: 11664
Tổng truy cập: 8241098