Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện: Tổ chức Hội thi sinh vật cảnh Mừng Đảng – Mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

12/02/2018    Lượt xem: 1653    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 10/02, Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thi sinh vật cảnh Mừng Đảng – Mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự có ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.


Ảnh: Toàn cảnh Hội thi sinh vật cảnh

Hội thi gồm có các phần như: Hội thi tiếng hót chim chào mào, trang trí gian hàng trưng bày sinh vật cảnh và hội thi cây cảnh đẹp. Ở phần thi “Tiếng hót chim chào mào” có tất cả 51 lồng chim của các nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và tỉnh Bình Dương, Bình Phước về tham dự. Kết quả Ban tổ chức đã trao 10 giải gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba, 6 giải khuyến khích, đồng thời trao giấy công nhận cho 10 lồng chim kế tiếp, tổng trị giá giải thưởng gần 20.000.000đ do các mạnh thường quân và các nghệ nhân đóng góp.


Ảnh: Ông Ngô Thế Huy, Phó trưởng phòng VH&TT kiêm giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện trao giải cho các nghệ nhân xuất sắc nhất ở nội dung thi chim

Ở phần thi trang trí gian hàng trưng bày sinh vật cảnh, có 11 gian hàng của các xã, thị trấn dự thi. Kết quả giải nhất thuộc về đơn vị xã An Linh, giải nhì đơn vị xã Tân Long, giải ba đơn vị xã Phước Hòa và các xã Tân Hiệp, An Long, An Bình đạt giải khuyến khích.


Ảnh: Ông Phạm Văn Nghĩa, Phó trưởng phòng VH& TT trao giấy khen cho các đơn vị xuất sắc nhất ở phần thi gian hàng đẹp

Ở phần thi sinh vật cảnh, có gần 20 nghệ nhân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và tỉnh Bình Dương, Bình Phước về tham dự với gần 100 tác phẩm, các tác phẩm tranh tài ở các thể loại bon sai đại, bon sai trung, bon sai nhỏ; tiểu cảnh lớn, tiểu cảnh nhỏ và phong lan nội, phong lan ngoại nhập. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và 02 khuyến khích cho từng thể loại.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các nghệ nhân xuất sắc nhất Hội thi

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trưng bày gian hàng sách báo xuân và triển lãm hình ảnh về thành tựu kinh tế - văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng phục vụ người dân khi đến tham quan.


Ảnh: Gian hàng trưng bày sách, báo xuân Mậu Tuất 2018

Sinh vật cảnh là sân chơi tao nhã của cha ông ta từ xưa tới nay, sinh vật cảnh mang ý nghĩa văn hóa truyền thống và mang tính dân gian vô cùng phong phú ở mọi vùng miền của đất nước. Sinh vật cảnh đã tạo nên vẻ mỹ quan cho mọi nơi và sinh vật cảnh cũng đòi hỏi những nghệ nhân luôn luôn phải nâng cao tay nghề cũng như tính mỹ thuật cho từng sản phẩm mình tạo ra.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 41
Tuần này: 13955
Tháng này: 11593
Tổng truy cập: 8241027