Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện: Tập huấn công tác tài chính kế toán

10/11/2017    Lượt xem: 1104    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 3 ngày từ ngày 6 đến ngày 8/11, Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện phối hợp cùng Viện Đào tạo cán bộ Hà Nội tổ chức lớp tập huấn đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ tài chính kế toán và xây dựng cơ bản cho 130 đối tượng là lãnh đạo và kế toán các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn huyện.

Ảnh: Toàn cảnh lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn, cán bộ lãnh đạo và kế toán được báo cáo viên hướng dẫn nghiệp vụ về quản lý tài chính kế toán tài sản các đơn vị nhà nước theo các văn bản pháp luật như: Luật Ngân sách nhà nước; Luật Phí, Lệ phí; Luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành; Nghị định số 45 của Chính phủ quy định chi tiết việc lập kế hoạch tài chính 05 năm và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước 03 năm; Nghị định số 105 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập; Nghị định 86 của Chính phủ quy định về thu và quản lý thu học phí với cơ sở giáo dục đến năm 2020 - 2021. Bên cạnh đó, báo cáo viên còn phổ biến các quy định về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản vốn nhà nước với các nội dung như: quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của cấp huyện, cấp xã; quản lý chất lượng xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; quản lý chi phí đầu tư xây dựng; quản lý hợp đồng xây dựng.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ tài chính kế toán và xây dựng cơ bản cho lãnh đạo và kế toán các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện. Từ đó thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí của đơn vị, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6814
Tuần này: 13680
Tháng này: 11318
Tổng truy cập: 8240752