Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện: Tổ chức Hội nghị rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017.

20/10/2017    Lượt xem: 1068    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 18/10, Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện tổ chức hội nghị rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017. Ông Cao Thanh Xuân, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội – Phó Trưởng ban thường trực giảm nghèo huyện chủ trì Hội nghị.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, UBND huyện Phú Giáo đã kịp thời xây dựng và ban hành các kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều giai đoạn 2016 – 2020. Trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản đã ban hành về chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo, UBND huyện luôn bám sát và triển khai thực hiện tại cơ sở nhằm đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra, đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của cơ sở để có hướng chỉ đạo cụ thể, đảm bảo các chính sách hỗ trợ kịp thời đến hộ nghèo, hộ cận nghèo góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đến nay trên địa bàn huyện còn 172 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 0,79%; Hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội còn 249 hộ chiếm tỷ lệ 1,14% và hộ cận nghèo 716 hộ chiếm tỷ lệ 3,27%.

Với những kết quả đã đạt được trong việc giảm nghèo, trong thời gian tới huyện Phú Giáo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo để các hộ nghèo, hộ cận nghèo hiểu rõ hơn về mục đích và ý nghĩa của chương trình, từ đó tạo động lực để họ phấn đấu lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6839
Tuần này: 13705
Tháng này: 11343
Tổng truy cập: 8240777