Phòng Kinh tế huyện tổ chức: Hội thảo xúc tiến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn

20/10/2017    Lượt xem: 1235    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 12/10, Phòng Kinh tế huyện vừa tổ chức Hội thảo “xúc tiến đầu tư và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn” huyện Phú Giáo năm 2017. Dự Hội thảo có các công ty, xí nghiệp, các doanh nghiệp, các trang trại hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp trong và ngoài huyện; lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn huyện. Một số mô hình ứng dụng công nghệ kĩ thuật cao trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện. Là huyện nông nghiệp, với 88,3% diện tích đất dành cho sản xuất nông nghiệp, với cơ cấu cây trồng đa dạng. Đến nay, sau gần 20 năm tái lập và phát triển, đổi mới, hiện trên địa bàn huyện đã hình thành được các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gồm cây có múi, với tổng diện tích khoảng hơn 400ha, được trồng chủ yếu tại các xã: Tam Lập, An Thái, Vĩnh Hòa, Phước Hòa. Diện tích cây hồ tiêu hơn 380ha, được trồng nhiều tại các xã: An Bình, An Linh, An Thái, Phước Sang, Vĩnh Hòa. Rau an toàn, với diện tích trên 200ha, tập trung nhiều tại các xã: Vĩnh Hòa, Phước Hòa, Tam Lập.

Ảnh: Mô hình trồng rau nhà lưới hở của tổ hợp tác sản xuất rau an toàn Vĩnh Hòa

Ngoài ra, đến nay, trên địa bàn huyện cũng đã hình thành được một số mô hình kinh tế ứng dụng kĩ thuật công nghệ cao trong sản xuất như: Mô hình sản xuất rau nhà lưới hở của tổ hợp tác rau an toàn xã Vĩnh Hòa; Mô hình trồng rau thủy canh nhà lưới kính, của BCH quân sự huyện Phú Giáo; Mô hình trồng bưởi da xanh theo hướng VietGap của hộ ông Trần Văn Đoàn, xã Tam Lập; Mô hình trồng chuối theo công nghệ cao của Công ty U&I, xã An Thái; Mô hình trồng dưa lưới theo công nghệ cao của hộ ông Nguyễn Văn Cường, ấp Cà Na, xã An Bình; Trang trại chăn nuôi khép kín của trang trại Chiến Thắng (ấp Gia Biện, xã Tam Lập) vv… và điểm tập kết sản phẩm nông nghiệp an toàn tại chợ Phước Vĩnh, do Phòng Kinh tế huyện làm chủ đầu tư … đã tạo đà cho nông nghiệp Phú Giáo ngày càng phát triển ổn định.

                 Ảnh: Mô hình sản xuất dưa lưới của Công ty Cổ phần nông nghiệp công nghệ cao U&I

Cũng tại buổi Hội thảo, các Đại biểu đã được nghe đại diện của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao An Thái (U&I); Trang trại Chiến Thắng và hộ ông Nguyễn Văn Cường giới thiệu, tham luận về mô hình do đơn vị, hộ gia đình đang thực hiện có hiệu quả kinh tế cao. Cùng nhau trao đổi và chia sẻ một số kiến thức trong sản xuất, ứng dụng kĩ thuật sản xuất nông nghiệp an toàn…

Hội thảo nhằm tiếp tục khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng kĩ thuật cao, từng bước hình thành liên kết sản xuất với tiêu thụ sản phẩm; gắn sản xuất với nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng trong và ngoài huyện. Đồng thời cũng nhằm phổ biến, phát huy những chính sách ưu đãi cho nông nghiệp công nghệ cao. Đẩy mạnh liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ, khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp, các công ty có thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp quan tâm đầu tư, liên kết nhằm giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; khuyến khích các chủ trang trại mạnh dạn chuyển đổi mô hình canh tác áp dụng các tiêu chuẩn VietGap, Global Gap trong sản xuất nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Sau Hội thảo, các Đại biểu đã được tham quan mô hình sản xuất theo hướng khép kín của trang trại Chiến Thắng, tại ấp Gia Biện, xã Tam Lập.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6859
Tuần này: 13725
Tháng này: 11363
Tổng truy cập: 8240797