Phòng Văn hóa và Thông tin huyện: Tổ chức Lễ Giỗ tổ sân khấu năm 2017.

29/09/2017    Lượt xem: 1135    In bài viết   Độ tương phản  

Với mục đích tri ân, biết ơn thành kính với tổ nghiệp, với các bậc tiền bối có công đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật sân khấu. Chiều 26/9, Phòng VH&TT – Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị Đờn ca tài tử huyện giai đoạn 2016 - 2021” đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ Sân khấu năm 2017. Đến dự có ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn cùng đông đảo anh chị em nghệ sỹ trên địa bàn huyện.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu trong Lễ Giỗ tổ Sân khấu năm 2017

Giỗ tổ Sân khấu là hoạt động mang tính lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 12-8 âm lịch hàng năm theo Quyết định số 13/QĐ-TTg ngày 04/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tôn vinh nền sân khấu nước nhà, động viên đội ngũ văn nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng, góp phần tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Và cũng nhằm tạo điều kiện cho các anh chị em nghệ nhân, nghệ sĩ gặp gỡ trao đổi và cùng nhau tưởng niệm dâng hương tổ nghiệp, giữ gìn giá trị truyền thống tốt đẹp của văn hóa dân tộc Việt Nam.


Ảnh: Nghi thức khởi cổ lệnh, khởi minh thanh của Lễ Giỗ tổ Sân khấu năm 2017


Ảnh: Đông đảo nghệ sỹ trên địa bàn huyện thực hiện nghi thức dâng hương cúng tổ vào ngày giỗ tổ sân khấu năm 2017

Chương trình Lễ giỗ tổ Sân khấu sẽ gồm 2 phần: Phần 1: Niệm hương; Phần 2: Văn nghệ cúng tổ. Tại buổi lễ các anh chị em nghệ sỹ huyện nhà đã trình bày một số trích đoạn cải lương và câu vọng cổ với chủ đề tôn vinh những giá trị tốt đẹp của dân tộc.


Ảnh: Tiết mục trích đoạn cải lương

HÀ TRANG

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6871
Tuần này: 13737
Tháng này: 11375
Tổng truy cập: 8240809