Trung tâm VH - TT - TT huyện tổ chức: Lễ ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương huyện Phú Giáo

29/09/2017    Lượt xem: 1098    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều ngày 26/9, Trung tâm VH - TT - TT huyện đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương huyện Phú Giáo.

Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương huyện Phú Giáo gồm có 10 thành viên, bà Hoàng Châu là Chủ nhiệm. Các thành viên chủ yếu đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện Phú Giáo có niềm đam mê yêu thích nghệ thuật cải lương cùng tham gia. Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương huyện Phú Giáo có Quy chế hoạt động riêng, duy trì sinh hoạt mỗi tháng 1 lần. Ngoài ra, CLB cũng là nơi chiêu sinh đào tạo nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương cho những người đam mê môn nghệ thuật này, nhất là giới trẻ.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện và Ông Phạm Văn Nghĩa, Phó trưởng phòng kiêm Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện tặng hoa cho các thành viên CLB

Đây là một hoạt động nhằm bảo tồn và phát triển loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống đậm chất dân gian - dân tộc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương V khóa VIII về “Xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”. Ngoài mục đích tập hợp những anh chị em nghệ nhân, nghệ sĩ sân khấu có niềm đam mê, yêu thích nghệ thuật cải lương, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử cải lương huyện còn đáp ứng được nhu cầu đời sống tinh thần của người dân trên địa bàn huyện, đồng thời góp phần bảo tồn nghệ thuật đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là “di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại” ngày 5/12/2013.

Tại buổi ra mắt các anh chị em nghệ sĩ đã biểu diễn những tiết mục với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước con người Việt Nam, sự đổi thay của địa phương.


Ảnh: Tiết văn nghệ chào mừng Lễ ra mắt

Hà Trang 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6729
Tuần này: 13595
Tháng này: 11233
Tổng truy cập: 8240667