UBND huyện: Tổ chức Diễn đàn phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2017.

28/06/2017    Lượt xem: 1152    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 27/6, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức Diễn đàn phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em năm 2017. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã thị trấn.


Ảnh: Em Lưu Thị Kim Tuyến, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo đặt câu hỏi với các cơ quan chuyên môn.

Với chủ đề “Trẻ em với vấn đề, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” đã thu hút sự quan tâm của 120 em thanh thiếu nhi đại diện cho hơn 20.284 em trong toàn huyện về tham dự diễn đàn. Tại diễn đàn, các em đã bày tỏ những lo lắng của mình trước tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em đang diễn ra khá phổ biến trong cả nước như hiện nay. Đồng thời các em cũng đặt những câu hỏi có liên quan đến các ngành chức năng như: Những giải pháp để phòng chống bạo lực học đường, bạo hành trẻ em ở các trường mầm non; cần phải làm gì để ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục trẻ em; các em cần trang bị những kỹ năng gì; làm sao để phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước… tất cả những câu hỏi, thắc mắc của các em đều được đại diện các cơ quan chuyên môn giải đáp một cách đầy đủ và chính xác.


Ảnh: Đại diện các cơ quan chuyên môn trả lời những câu hỏi, những thắc mắc của các em

Qua diễn đàn, đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, sự quan tâm của gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, qua đó tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em ngày càng tốt hơn, góp phần thực hiện hiệu quả  chương trình hành động vì trẻ em, đặc biệt là chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em huyện Phú Giáo giai đoạn 2016 – 2020.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6210
Tuần này: 13076
Tháng này: 10714
Tổng truy cập: 8240148