Phú Giáo: Tập huấn kiến thực kinh tế tập thể, năm 2017

30/05/2017    Lượt xem: 1223    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 29-5, Liên minh hợp tác xã Bình Dương phối hợp cùng UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức lớp tập huấn kiến thức kinh tế tập thể, năm 2017 cho thành viên BCĐ kinh tế tập thể, tổ hợp tác kinh tế huyện, các xã – thị trấn trong huyện.


Ảnh: Các Đại biểu tham dự lớp tập huấn kiến thức kinh tế tập thể, năm 2017

Lớp tập huấn nhằm triển khai cho các học viên những nội dung cơ bản của Luật hợp tác xã, năm 2013  như: Hợp tác xã (HTX), Liên minh HTX là gì. Nguyên tắc tổ chức hoạt động của HTX, Liên minh HTX. Quyền và nghĩa vụ của HTX, Liên minh HTX. Thành viên, HTX thành viên. Việc thành lập và đăng kí HTX,  Liên minh HTX. Tổ chức quản lý HTX, Liên minh HTX. Tài sản, tài chính của HTX, Liên minh HTX. Điều kiện chia tách, hợp nhất, giải thể, phá sản HTX, Liên minh HTX. Tổ chức đại diện của HTX, Liên minh HTX. Quản lý nhà nước đối với HTX, Liên minh HTX... Cũng tại buổi tập huấn, các thành viên BCĐ kinh tế tập thể, tổ hợp tác kinh tế trong huyện, các xã – thị trấn còn được nghe triển khai những nội dung cơ bản của Quy chế cho vay của Quỹ hộ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh Bình Dương.

Qua lớp tập huấn nhằ giúp cho các thành viên BCĐ kinh tế tập thể huyện nắm vững những nội dung cơ bản về cơ chế, chính sách, quy định pháp luật của nhà nước về HTX, Liên minh HTX và kinh tế hợp tác để từ đó vận động nhân dân tích cực tham gia vào HTX, Liên minh HTX ngày càng hiệu quả hơn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6274
Tuần này: 13140
Tháng này: 10778
Tổng truy cập: 8240212