Viettel Phú Giáo: Khai trương mạng 4G

21/04/2017    Lượt xem: 1080    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 18/4, Viettel Phú Giáo đã tổ chức lễ khai trương mạng 4G. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Thông thường, các mạng di động trên thế giới khi triển khai mạng 4G đều tập trung phủ sóng ở thành thị, sau đó mới lan dần ra khu vực nông thôn. Tuy nhiên, với mong muốn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đã triển khai mạng 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, với tổng số 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số trên cả nước. Tại huyện Phú Giáo, Viettel đã triển khai hơn 60 trạm thu phát sóng 4G, phủ 100% xã, thị trấn, trong đó có những xã ở vùng sâu như Tân Long, An Long, An Thái, Tam Lập cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối internet siêu tốc độ của người dân.

4G là mạng internet siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới hiện nay, với tốc độ tải dữ liệu trung bình dao động từ 30-50 Mb/s, nhanh hơn mạng 3G từ 7-10 lần. Với tốc độ này, Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử và hỗ trợ các hoạt động hành chính công.


Ảnh: Ông Phan Hữu Trí, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo, ông Phan Hữu Trí, Huyện ủy viên, Ủy viên UBND huyện, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện đánh giá cao những đóng góp của Viettel vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện nhà. Đồng thời mong muốn với hạ tầng 4G được đầu tư lớn, Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, ngành địa phương đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực từ giáo dục, y tế, nông nghiệp đến cải cách các thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5990
Tuần này: 12856
Tháng này: 10494
Tổng truy cập: 8239928