Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho chức sắc, chức việc các tôn giáo

18/05/2017    Lượt xem: 1167    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 17-5, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Phú Giáo vừa tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho 56 học viên là các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 3 ngày (từ 17-20/5), tham gia lớp bồi dưỡng, các chức sắc chức chức việc các tôn giáo được học tập, nghiên cứu các chuyên đề, kiến thức trong chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh như: Đường lối quan điểm của Đảng cộng sản, chính sách pháp luật của nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc Phòng an ninh trong tình hình mới. Phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạt lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Nội dung cơ bản của Luật: Quốc phòng; an ninh Quốc gia; nghĩa vụ quân sự; giáo dục quốc phòng và an ninh; dân quân tự vệ; biên giới Quốc gia; biển Việt Nam; pháp lệnh dự bị động viên. Một số vấn đề kết hợp phát triển kinh tế, xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh. Xây dựng khu, ấp vững mạnh đáp ứng yêu cầu bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Vai trò của công tác dân tộc, tôn giáo với Quốc phòng an ninh. Những vấn đề từ lý luận đến thực tiễn về vấn đề dân tộc, tôn giáo.


Ảnh: Các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, năm 2017

Qua lớp bồi dưỡng nhằm giúp cho các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo hiểu rõ thêm về nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trong giai đoạn cách mạng mới hiện nay của Đảng, nhà nước; vận dụng vào việc thực hiện tốt công tác quốc phòng – an ninh ở địa phương cũng như trong đồng bào các tôn giáo. Nâng cao trách nhiệm của các chức sắc, chức việc trong việc tham gia tuyên truyền, vận động bà con, nhân dân theo tín ngưỡng các tôn giáo thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu xây dựng và bảo vệ những thành quả cách mạng, bảo vệ đất nước; sống tốt đời, đẹp đạo, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc …

Kết thúc lớp học, các học viên sẽ phải viết bài thu hoạch; nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho đối tượng chức sắc, chức việc các tôn giáo.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6348
Tuần này: 13214
Tháng này: 10852
Tổng truy cập: 8240286