Trung tâm VH – TT – TT huyện: Tổ chức đêm giao lưu đơn ca tài tử với tỉnh Long An.

14/04/2017    Lượt xem: 1094    In bài viết   Độ tương phản  

Tối 11/4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tổ chức đêm giao lưu đờn ca tài tử giữa các nghệ sỹ đến từ tỉnh Long An và các nghệ sỹ không chuyên huyện Phú Giáo. Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và đông đảo các chiến sỹ cùng bà con nhân dân huyện Phú Giáo.


Ảnh: Ông Phạm Văn Chánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và Ông Đoàn Văn Đồng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn nghệ sỹ tỉnh Long An.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II năm 2017 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa tất cả các đoàn tham dự đờn ca tài tử của 21 tỉnh thành tham dự Festival về biểu diễn phục vụ nhân dân tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Tại đêm lưu diễn các nghệ sỹ đến từ đoàn nghệ thuật Đờn ca tài tử tỉnh Long An và Câu lạc bộ Đờn ca tài tử huyện Phú Giáo đã cùng nhau giao lưu và biểu diễn các tiết mục đờn ca tài tử với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. Các khán giả có mặt tại khán phòng được thưởng thức một đêm giao lưu đờn ca tài tử với các tiết mục, thể loại và giai điệu ngọt ngào mà các nghệ sỹ mang tới.


Ảnh: Tiết mục biểu diễn của các nghệ sỹ đến từ tỉnh Long An.

Đờn ca tài tử Nam bộ là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Với phạm vi 21 tỉnh thành phía nam, đờn ca tài tử hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 19, bắt nguồn từ nhạc lễ, nhạc cung đình Huế và văn học dân gian. Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật giân gian đặc trưng của vùng đất nam bộ.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5980
Tuần này: 12846
Tháng này: 10484
Tổng truy cập: 8239918