Phú Giáo: Sơ kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016

22/02/2017    Lượt xem: 1156    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 22-2, Ban chỉ đạo thực hiện đề án đào tạo nghề lao động nông thôn huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016. Đến dự hội nghị có ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương. Ông Nguyễn Văn Long - Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng BCĐ thực hiện đề án đào tạo nghề lao động nông thôn huyện chủ trì hội nghị.

Thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trong năm 2016, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các ngành, đoàn thể huyện tổ chức tuyên truyền trong nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Kết quả, trong năm qua, toàn huyện đã tổ chức được 13 lớp đào tạo nghề với 393 lao động nông thôn tham gia học các nghề phi nông nghiệp và nông nghiệp như may gia dụng, nấu ăn đãi tiệc, trồng nấm, khai thác mủ cao su, chăn nuôi, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh. Trong đó Phòng Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức được 5 lớp với 143 học viên; Phòng Kinh tế tổ chức được 2 lớp với 43 học viên; Hội Nông dân huyện tổ chức được 6 lớp với 207 học viên.

Theo kế hoạch, trong năm 2017 toàn huyện sẽ tổ chức đào tạo nghề cho 392 lao động nông thôn, bao gồm các ngành nghề như: nấu ăn đãi tiệc, lái xe nâng hàng, may gia dụng, trồng và nhân giống nấm, trồng rau an toàn, chăn nuôi thú y, trồng bưởi Vietgap.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 9 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng BCĐ thực hiện đề án đào tạo nghề lao động nông thôn huyện trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5875
Tuần này: 12741
Tháng này: 10379
Tổng truy cập: 8239813