Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo

15/02/2017    Lượt xem: 1154    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 15-2, trong không khí của ngày Hội tòng quân năm 2017, Ủy ban nhân dân huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức Hội trại tòng quân, năm 2017 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”. Tham dự Hội trại tòng quân có 179 Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an, cùng hơn 500 trại sinh của 12 Tiểu trại của 11 xã – thị trấn.

Với chủ đề của Hội trại tòng quân năm 2017 là “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”, Hội trại diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa mang mục đích giáo dục truyền thống, lòng yêu  nước, tinh thần yêu quê hương đất nước của qua và dân Phú Giáo cho các Thanh niên. Khơi dậy tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên. Động viên tinh thần, tạo không khí thi đua sôi nổi cho tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội trại tòng quân năm 2017 cho biết: Phú Giáo là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lớp lớp thanh niên ưu tú nơi đây tham gia Thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến phục vụ chiến đấu ở các chiến trường. Các lớp thanh niên ưu tú ấy đã góp phần viết lên trang sử vàng của vùng đất chiến khu D “gian lao mà anh dũng”. Ngày nay, Thanh niên huyện Phú Giáo luôn mang trong mình truyền thống quê hương, tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước luôn hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hội trại tòng quân diễn ra vào thời điểm nhân dân trong tỉnh và cả nước vừa tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, kỷ niệm 20 tái lập tỉnh và các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kì 2017 – 2022. Việc tổ chức Hội trại tòng quân tại Nhà truyền thống của huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì nơi này cách đây 56 năm trước lực lượng vũ trang của quân khu miền Đông được sự chi viện về lực lượng pháo DKZ kết hợp chặt chẽ với quân dân tỉnh Phước Thành đã tấn công tiểu tiêu diệt tiểu khu quân sự tỉnh Phước Thành do Ngô Đình Diệm, tay sai đắc lực của đế quốc Mỹ dựng lên, tỉnh Phước Thành đã hoàn toàn giải phóng. Hội trại còn có ý nghĩa hơn là nhằm giáo dục truyền thống của quân và dân ta. Tuổi trẻ Phú Giáo càng có ý thức trách nhiệm hơn trong việc phát huy truyền thống đó trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.


Ảnh: Ông Vương Tấn Lực, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội trại tòng quân huyện tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội trại

Hội trại tòng quân năm nay diễn ra nhiều nét mới và mang đậm chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”. Ngoài các nội dung quen thuộc như Thi trại đẹp; trò chơi liên hoàn; thi kéo có; thi ẩm thực 3 miền; tham quan nhà truyền thống và tìm hiểu lịch sử chiến thắng Phước Thành. Hội  trại năm nay còn có nhiều nội dung mới, đặc sắc thể hiện tinh thần và tình yêu quê hương của tuổi trẻ Phú Giáo như: Hội thi báo ảnh và Thi văn nghệ với chủ đề “Tự hào Tuổi trẻ Phú Giáo”; Lá thư gửi tân binh” ... Chị Tạ Thị Tố Nga, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, Thường trực Ban tổ chức Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2017 cho biết: Đối với đơn vị Huyện đoàn là cơ quan thường trực đã chủ động tham mưu cho Ban tổ chức Hội trại tổ chức các hoạt động theo chủ đề của Hội trại tòng quân năm nay đó là “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”. Để thực hiện các chủ đề đó, sau lễ khai mạc, Huyện đoàn sẽ tổ chức hướng dẫn cho Đoàn viên, thanh niên, các tân binh tham quan Nhà truyền thống nhằm giúp cho Đoàn viên – thanh niên ôn lại truyền thống quá khứ hào hùng của quân và dân Phú Giáo, của tuổi trẻ Phú Giáo. Đồng thời tổ chức Hội thi viết “Lá thư gửi tân binh”, với nội dung là gửi gắm ý kiến, tâm sự với các tân binh lên đường nhập ngũ. Trong ngày giao quân, Ban tổ chức sẽ gửi những lá thư hay nhất tiêu biểu nhất đến tay các chiến sĩ lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức phần thi báo ảnh, với nội dung tuyên dương các bạn Thanh niên lên đường nhập ngũ lần này. Đặc biệt năm nay, Ban tổ chức Hội trại sẽ tổ chức lễ “Sinh nhật hồng” cho tất cả các tân binh nhằm đánh dấu bước ngoặt của các tân binh trong ngày nhập ngũ. Trong lễ “Sinh nhật hồng” đó, Ban tổ chức sẽ tổ chức tuyên dương, tặng quà cho các tân binh có cùng ngày sinh nhật và những thanh niên tiêu biểu nhất, ưu tú nhất. Hoạt động này nhằm kịp thời động viên tinh thần các tân binh trước lúc lên đường”.


Ảnh: Các thanh niên trúng tuyển tham dự Hội trại tòng quân năm 2017 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”

Hội trại tòng quân như một nhịp cầu nối liền tình thương yêu giữa những người con ưu tú của Phú Giáo trước lúc lên đường và những người ở lại hậu phương, là lời động viên tinh thần, lời thúc giục các Thanh niên hãy luôn phát huy tốt truyền thống tự hào, vẻ vang của Phước Thành xưa, Phú Giáo nay, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả với non sông, đất nước. Đồng thời là lời hứa của những người ở lại với các anh hãy yên tâm ở hậu phương luôn nhớ về các anh những người lính cụ Hồ. Anh Lê Trần Phú, Trại sinh Tiểu trại xã Phước Sang chia sẻ: Hôm nay, bản thân tôi cùng hơn 500 trại sinh huyện Phú Giáo rất vui mừng, phấn khởi, vinh dự về được về đây tham dự hội trại tòng quân năm 2017 do huyện Phú Giáo tổ chức. Hội trại diễn ra với nhiều nội dung mới, phong phú; đây là dịp quan trọng để đoàn viên - thanh niên Phú Giáo tìm hiểu truyền thống quê hương, đất nước của quân và dân Phú Giáo; khơi dậy tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ trong toàn huyện góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời cũng là dịp để cho đoàn viên – thanh niên Phú Giáo được gặp gỡ, giao lưu với các đoàn viên – thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ, giúp các bạn thực sự yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Ở hậu phương chúng tôi luôn sát cánh và bên cạnh gia đình người thân của các bạn”.

Một mùa lễ Hội tòng quân của non sông nữa lại chuẩn bị đi qua, ngày mai 16-2, huyện Phú Giáo sẽ long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 179 người con ưu tú của quê hương lên đường làm nghĩa vụ của dân tộc. Ngày mai đây, các anh sẽ bước vào một môi trường sống mới, môi trường quân ngũ sẽ giúp cho các anh rèn luyện và trưởng thành hơn trên đôi chân rắn chắc của người lính. Biết bao những nỗi niềm sẽ theo các anh làm hành trang để các anh vững bước trong cuộc đời, góp vào hành trang của những tháng ngày trong quân ngũ như lời thì thầm của đất mẹ, cùng với tiếng vọng của non sông. Các anh hãy yên tâm lên đường, những người ở lại hậu phương sẽ luôn cố gắng gấp bội để lo phần việc của các anh nơi quê nhà, cho các anh toàn tâm học tập và công tác. Hãy xứng đáng là những người con của mảnh đất giàu truyền thống lịch sử Phước Thành anh dũng trong chiến tranh và mảnh đất Phú Giáo hiền hòa, mến khách trong công cuộc xây dựng và phát triển hôm nay.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5797
Tuần này: 12663
Tháng này: 10301
Tổng truy cập: 8239735