Phú Giáo: Nhiều nội dung phong phú trong công tác giao quân

20/02/2017    Lượt xem: 1142    In bài viết   Độ tương phản  

Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho đợt giao quân năm 2017 của huyện Phú Giáo đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày Hội lớn của non sông. Vào ngày 16-2 tới đây, huyện Phú Giáo sẽ tổ chức lễ tiễn đưa 150 Thanh niên ưu tú của địa phương lên đường làm nghĩa vụ cao cả của người công dân đối với đất nước. Trước ngày giao quân, huyện sẽ tổ chức Hội trại tòng quân nhằm kịp thời động viên tinh thần các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ. Qua đó tạo tình thương yêu giữa người ra đi và những người ở lại.

Mặc dù phải đến giữa tháng 2, năm 2017 ngày Hội tòng quân của huyện Phú Giáo mới diễn ra; nhưng ngay từ những ngày cuối năm 2016 không khí của ngày Hội tòng quân đã ngập tràn trên các tuyến đường Trung tâm huyện, các xã – thị trấn trong toàn huyện. Băng rôn, áp phích, biểu ngữ tuyên truyền, động viên tinh thần thanh niên huyện hăng hái lên đường tham gia nhập ngũ được trưng khắp mọi nơi như một lời thúc giục tuổi trẻ Phú Giáo hăng hái lên đường nhập ngũ. Trong khi đó, các hoạt động nhằm chia sẻ động viên tinh thần các Thanh niên trúng tuyển cũng được các ban ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp quan tâm tổ chức thực hiện kịp thời, phong phú, đa dạng… tạo sự an tâm cho Thanh niên trúng tuyển và các thân nhân gia đình các Thanh niên trúng tuyển. Tại các địa phương, các ban, ngành đã đến gặp và động viên gia đình, động viên và tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trong những năm qua, công tác giao quân của huyện Phú Giáo luôn đạt chất lượng và chỉ tiêu được giao. Đạt được kết quả này, trước hết là phải nói đến những cách làm mang ý nghĩa rất lớn của huyện Phú Giáo. Cụ thể trong công tác giao quân, huyện đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm đạt các yêu cầu đề ra cũng như tạo được không khí phấn khởi, vui tươi cho thanh niên lên đường nhập ngũ như tổ chức họp mặt các Thanh niên trúng tuyển, tổ chức Hội trại tòng quân; lễ đón tân binh một cách trang trọng, vui tươi, ấm áp... Theo ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND Phú Giáo, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho biết: Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo diễn ra đúng tiến độ, chất lượng và hoàn tất một cách tốt nhất. Ngay từ đầu năm 2016, Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung chỉ đạo các xã – thị trấn tập trung mọi nguồn lực cho công tác tuyển quân và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của cả hệ thống chính trị. Do đó, huyện đã sớm triển khai tổ chức các Hội nghị tập huấn về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho các ban, ngành, đơn vị liên quan, các xã – thị trấn, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã – thị trấn nhằm hiểu đúng, hiểu đủ, thống nhất cách làm, phân công công việc rõ ràng để từ đó đạt hiệu quả cao nhất”.


Ảnh: Ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đeo vòng hoa cho các tân binh tại lễ đón tân binh năm 2016

Trên cơ sở đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thống nhất chủ trương phát lệnh gọi nhập ngũ sớm để các địa phương biết, qua đó kết hợp việc tổ chức họp mặt cuối năm với gặp mặt thanh niên trúng tuyển nhằm tạo ra không khí vui tươi, khí thế lên đường cũng như kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên. Cùng với đó, cũng như mọi năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức Hội trại tòng quân trước một ngày diễn ra lễ giao quân. Trong hội trại tòng quân này có các nội dung như: Lễ đón tân binh, tuyên dương thanh niên tình nguyện nhập ngũ cũng như có sự tham gia rất đông đảo các ban, ngành, đơn vị, nhân dân trên địa bàn huyện, qua đó thiết thực động viên thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ với quê hương, đất nước.

Năm 2017, huyện Phú Giáo có 150 Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được biên chế về các đơn vị đầu mối nhận quân gồm: Trung đoàn Bộ binh 271 – Sư Đoàn Bộ binh 5 – Quân khu 7; Lữ đoàn 94 - Tổng cục II – Bộ Quốc phòng; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lữ đoàn 87 – Binh chủng hóa học; Tiểu đoàn cảnh vệ 180 - Bộ Tham mưu Quân khu 7; Lữ đoàn Đặc công 429 – Binh chủng Đặc công.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5825
Tuần này: 12691
Tháng này: 10329
Tổng truy cập: 8239763