Hội nghị sơ kết 2 năm chuyển hóa tình hình phức tạp về an ninh trật tự và tổng kết Ban chỉ đạo 138 huyện năm 2016.

14/01/2017    Lượt xem: 1136    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 13/1, huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm chuyển hóa tình hình phức tạp về an ninh trật tự và tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2016 (138). Đến dự có Đại tá Trần Văn Hải, Trưởng phòng công tác chính trị công an tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Long UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong năm 2016, Ban chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện, không để xẩy ra án giết người cướp tài sản, không có hoạt động của tội phạm có tổ chức băng, ổ nhóm; một số loại tội phạm được kiềm chế, giảm mạnh so với cùng kỳ như: giết người, trộm cắp tài sản, hiếp dâm trẻ em. Phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”; tập huấn nghiệp vụ cho công an, dân phòng, bảo vệ dân phố và câu lạc bộ phòng chống tội phạm; chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai số điện thoại của lực lượng công an, lãnh đạo địa phương đến từng hộ gia đình trên địa bàn huyện, qua đó đảm bảo việc tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của người dân được thuận lợi và có hiệu quả hơn. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về các thủ đoạn của bọn tội phạm để từ đó nhân dân đề cao cảnh giác và đưa ra các giải pháp phòng ngừa. Tuyên truyền về tác hại của ma túy, công tác phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người qua biên giới. Trong năm qua, trên địa bàn huyện xảy ra 58 vụ phạm pháp hình sự, giảm 3 vụ so với cùng kỳ; tội phạm kinh tế 62 vụ, tăng 24 vụ so với cùng kỳ; tội phạm về môi trường đã phát hiện 11 vụ, giảm 4 vụ so với cùng kỳ và tội phạm ma túy 24 vụ với 46 tên, tăng 8 vụ so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, trong 2 năm thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội tại 2 xã An Bình và An Thái đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đấu tranh, ngăn chặn, phòng ngừa và triệt phá có hiệu quả các loại tội phạm, các tụ điểm phức tạp về tình hình an ninh trật tự tại địa bàn 2 xã. Đặc biệt luôn nhận được sự đồng tình và giúp đỡ của quần chúng nhân dân trong công tác chuyền hóa về an ninh trật tự trên địa bàn các xã phức tạp về trật tự an toàn xã hội, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân đối với chính quyền các cấp.

Dịp này, chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho 15 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” trong năm 2016.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện (thứ 4 từ phải qua) tặng giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” năm 2016.


Ảnh: Ông Phan Văn Chung, Trưởng Công an huyện (thứ 3 từ trái qua) tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2016.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5604
Tuần này: 12470
Tháng này: 10108
Tổng truy cập: 8239542