Chiến công hiển hách cách đây 55 năm trên quê hương Phước Thành xưa - Phú Giáo hôm nay

17/09/2016    Lượt xem: 1168    In bài viết   Độ tương phản  

Cách đây 55 năm, đêm 17 rạng ngày 18/9/1961, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Phước Thành vang dội. Chiến thắng Phước Thành có ý nghĩa vô cùng to lớn khi lần đầu tiên lực lượng vũ trang ta tấn công giải phóng một Tỉnh lỵ của địch, đập tan bộ máy kềm kẹp của địch. Đánh đòn phủ đầu vào âm mưu chia cắt chiến khu D, báo hiệu sự phá sản của kế hoạch Stalây-Taylơ thường được gọi là chiến lược “chiến tranh đặc biệt” của Mỹ trên chiến trường miền nam Việt Nam.

Thắng lợi này không chỉ có ý nghĩa to lớn về tiêu diệt lực lượng quân sự địch mà còn có tác dụng cỗ vũ không những đối với phong trào cách mạng miền Đông nam bộ mà còn lan tỏa khắp Miền Nam Việt Nam. Chiến thắng Phước Thành là sự kết hợp đúng đắn đường lối chính trị quân sự sáng tạo của Đảng ta; là kết tinh của tài trí và tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các lực lượng vũ trang cách mạng. Tài liệu mật Lầu Năm Góc của Mỹ cũng xác nhận: “Trận tiến công lớn nhất đã có tác dụng làm cho Sài Gòn nhốn nháo là trận đánh chiếm Phước Thành, một tỉnh lỵ cách Sài Gòn 55km”.

55 năm đã đi qua, nhưng những dấu son về một thời đấu tranh anh dũng vẫn không phai mờ trong ký ức của đồng chí, đồng bào Phước Thành năm xưa và Phú Giáo hôm nay. Những bài học lịch sử về tinh thần đoàn kết, bản lĩnh sáng tạo, chủ động vượt qua khó khăn, huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng với truyền thống hào hùng của chiến thắng Phước Thành năm xưa luôn được thấm nhuần sâu sắc trong mọi suy nghĩ và hành động của Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Giáo.

       Tự hào với truyền thống Chiến thắng Phước Thành năm xưa, qua 17 năm tái lập huyện kể từ ngày 20/8/1999, trải qua 03 kỳ Đại hội Đảng bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tập trung trí tuệ, tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các cấp vượt qua khó khăn thử thách, phát huy các tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của địa phương, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đề ra trên hầu hết các lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng và kiện toàn hệ thống chính trị, giữ vững đoàn kết, tranh thủ tốt sự đầu tư của Tỉnh, phát huy các lợi thế nguồn lực, vượt qua khó khăn, thách thức.

Với những thành tựu của mình, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Giáo vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng hai, tất cả chúng ta có quyền tự hào chính đáng về điều đó. Đó là di sản tinh thần quý báu, là động lực to lớn cổ vũ quân và dân Phú Giáo trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo sẽ vượt qua tất cả phong ba bảo táp cùng cả nước giữ vững và ổn định nền kinh tế vĩ mô và tất yếu sẽ cập bến bờ vinh quang với niềm tự hào hòa chung niềm vui ngày chiến thắng để bản hùng ca mãi ngân vang xa.

                                                                                                                        Chí Huy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5421
Tuần này: 12287
Tháng này: 9925
Tổng truy cập: 8239359