Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện: Tập huấn nghề công tác xã hội

13/09/2016    Lượt xem: 2241    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 12-9, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo vừa tổ chức lớp tập huấn nghề công tác xã hội, cho cán bộ làm công tác thương binh, xã hội, giảm nghèo huyện và cộng tác viên khu - ấp các xã, thị trấn trong huyện.

Tham gia lớp tập huấn các cán bộ, cộng tác viên làm công tác thương binh xã hội, giảm nghèo các xã, thị trấn được nghe báo cáo viên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương triển khai những nội dung kiến thức công tác xã hội trong lĩnh vực sức khỏe tâm thần như: Thực trạng về chăm sóc sức khỏe tâm thần ở nước ta. Sức khỏe tâm thần là gì. Rối loạn tâm thần là gì. Nguyên nhân gây rối loạn tâm thần. Vai trò của công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng. Một số rối loạn tâm thần kinh và cách hỗ trợ bệnh nhân tại cộng đồng. Sự kì thị và phân biệt đối xử với người có vấn đề sức khỏe tâm thần. Vai trò của nhân viên công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng …

Lớp tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ thương binh, xã hội, giảm nghèo cấp huyện, cấp xã, thị trấn, cùng đội ngũ cộng tác viên làm công tác thương binh, xã hội các khu - ấp trong huyện những kĩ năng trong công tác xã hội về sức khỏe tâm thần. Qua đó góp phần làm tốt công tác xã hội về lĩnh vực tâm thần, giúp những người bị có vấn đề về sức khỏe tâm thần vượt qua mặc cảm, vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5260
Tuần này: 12126
Tháng này: 9764
Tổng truy cập: 8239198