Trung tâm Y tế huyện: Tập huấn phổ cập kiến thức chuyên đề bệnh phong cho cán bộ trường THCS

06/08/2016    Lượt xem: 1134    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng  ngày 05/8, Trung tâm y tế huyện Phú Giáo phối hợp cùng Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh tổ chức lớp tập huấn phổ cập kiến thức chuyên đề về bệnh phong cho 25 học viên là Hiệu trưởng, cán bộ phụ trách đội và cán bộ y tế các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Các học viên đã được nghe báo cáo viên Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh triển khai các nội dung như: Những khái niệm cơ bản về bệnh phong; dấu hiệu chính nghi mắc bệnh phong; căn nguyên và đường lây truyền bệnh phong; cách phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị bệnh phong. Ngoài ra, học viên còn được bồi dưỡng một số kiến thức để giảng dạy, giáo dục,  truyên tuyền về tầm quan trọng của giáo dục bệnh phong trong trường học, cũng như phổ biến kiến thức về bệnh phong cho học sinh các  trường trung học cơ sở, giúp các em nhận thức, hiểu biết và có ý thức về bệnh phong. Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ y tế  tại các trường học kịp thời phát hiện và theo dõi bệnh nhân tại địa bàn.


Ảnh: Bs Nguyễn Văn Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh triển khai nội dung buổi tập huấn

Lớp tập huấn cũng được giáo viên hướng dẫn các tiêu chuẩn quy định tiêu chí về loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện theo Thông tư 17/2013/TT-BYT ngày 6/6/2013 của Bộ Y tế quy định tiêu chí về loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh và huyện.

Thanh Đỏ

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5422
Tuần này: 12288
Tháng này: 9926
Tổng truy cập: 8239360