Phú Giáo: Đẩy mạnh công tác chăm lo cho người có công và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023

19/01/2023    Lượt xem: 647    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện chính sách an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, UBND huyện Phú Giáo đã xây dựng Chương trình, Kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà, ưu tiên bố trí kinh phí, rà soát đúng, đủ đối tượng thụ hưởng. Trong đó, quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, học sinh nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặt biệt, các xã, thị trấn tích cực làm tốt công tác xã hội hóa chăm lo người có công, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; cũng như thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là trong công tác vận động, kêu gọi các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn chăm lo, chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách. Dưới sự vận động chân thành, thuyết phục cao của chính quyền các xã, thị trấn nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ cho việc chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ các đối tượng chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Có thể nói, nhờ chủ trương xã hội hóa chăm lo gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phong trào đền ơn đáp nghĩa được phát triển sâu rộng, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, người dân; nhiều công ty coi công tác đền ơn đáp nghĩa là sự tri ân đúng đắn với đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

 

Ảnh: Ông Hồ Quang Điệp, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy (thứ 2 từ phải qua) và bà Trương Thị Bích Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (thứ 3 từ trái qua), cùng lãnh đạo huyện thăm tặng quà ông Vũ Văn Chiến, sinh năm 1954, ngụ ấp Phú Bằng thương binh 4/4

Với ý nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đặc biệt quan ttâm và thực hiện tốt các chế độ, chính sách và chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được thực hiện đầy đủ và kịp thời; qua đó đã cấp phát tiền tết cho 4.063 đối tượng chính sách, người có công, với tổng số tiền trên 7,1 tỷ đồng; tổ chức cấp phát tiền tết cho 3.983 đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng. Đồng thời, nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, lãnh đạo huyện Phú Giáo đã tiến hành tổ chức các đoàn đến thăm hỏi tình hình sức khỏe và tặng quà cho 699 đối tượng chính sách, người có công, mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ đảng viên được tặng Huy hiệu 40 đến 45 tuổi Đảng, cựu thanh niên xung phong, con liệt sỹ, với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng; trong đó quà tỉnh 40 phần, với tổng số tiền 140 triệu đồng; quà huyện 659 phần, với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng; tổ chức tặng quà cho 2.363 đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các học viên đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương, với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các đối tượng chính sách xã Phước Hòa

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người có công được huyện Phú Giáo thực hiện đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt, 100% hộ gia đình chính sách, người có công đều có nhà ở ổn định, con em gia đình thương binh, liệt sĩ đều được xem xét miễn giảm học phí theo quy định và hỗ trợ các mặt khác như trong đầu năm học, lễ, tết. Không chỉ thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước, những năm qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ cho đối tượng gặp khó khăn, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Đồng thời, với những trường hợp đối tượng chính sách từ trần, lãnh đạo huyện còn tổ chức lễ viếng chu đáo, hướng dẫn làm hồ sơ hưởng chế độ mai táng phí, chi phí lễ tang cho các gia đình.

Ngoài ra, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội; điển hình như: Liên đoàn Lao động huyện tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; các cấp công đoàn trên địa bàn chủ động nắm bắt tình hình đời sống của đoàn viên, người lao động. Căn cứ vào tình hình, các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, hoạn nạn, bị bệnh hiểm nghèo; Liên đoàn Lao động huyện cũng vừa tổ chức trao 600 suất quà “Tết Sum vầy” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc làm không ổn định, thu nhập thấp trên địa bàn huyện với tổng số tiền 600 triệu đồng. Hội LHPN huyện với Chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc”, với 1.379 phần do Hội vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, hội viên, phụ nữ, các mạnh thường quân trên địa bàn huyện, với tổng tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện với chương trình “Chợ Tết 0 đồng”, Xuân Quý Mão, 160 phần quà, với tổng số tiền 112 triệu đồng.

Ảnh: Liên đoàn lao động huyện tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện

Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết trong những năm qua, cùng với nguồn kinh phí thực hiện chế độ ưu đãi người có công từ ngân sách Nhà nước, huyện Phú Giáo còn mở rộng các nguồn lực thực hiện chính sách ưu đãi, chăm lo người có công. Đến nay, 100% người có công trên địa bàn huyện có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thương binh liệt sĩ. Đặc biệt, để người có công ổn định về cuộc sống, huyện không chỉ chăm lo về tinh thần mà còn quan tâm đến công tác dạy nghề, tạo việc làm, giúp đỡ có hiệu quả những gia đình chính sách còn nhiều khó khăn, chăm lo nhiều hơn nữa cho con liệt sĩ, thương bệnh binh để họ trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực và nhân văn, các cấp ủy, chính quyền huyện Phú Giáo đang ra sức chung tay, góp phần chăm lo Tết cho các đối tượng, để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui tươi và đầm ấm; cũng như người lao động yếu thế có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5872
Tuần này: 12738
Tháng này: 10376
Tổng truy cập: 8239810