Ngành Văn hóa – Thông tin Phú Giáo: Đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trang trí đường phố mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, năm 2023

19/01/2023    Lượt xem: 737    In bài viết   Độ tương phản  

Những ngày này đi đến đâu trên địa bàn Phú Giáo chúng ta cũng cảm nhận được mùa xuân vui tươi, tràn đầy sức sống mới đang hiện diện khắp phố phường, và cả những xã vùng xa của huyện như hứa hẹn về một năm mới. Ông Phạm Văn Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023. Để đảm bảo tiến độ và yêu cầu đề ra. Ngay từ đầu triển khai kế hoạch, Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện đã phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, cùng các hoạt động trang trí đường phố, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm, không lãng phí. Trên cơ sở kế hoạch trình Huyện ủy, UBND huyện phê duyệt; ngành đã triển khai cho bộ phận chuyên môn, Trung tâm Văn hóa thể thao -  Học tập cộng đồng các xã – thị trấn trong huyện khẩn trương thực hiện. Đến nay qua gần 2 tháng gấp rút triển khai, hoạt động trang trí đường phố đã hoàn thành; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng đã được thực hiện với nhiều nội dung tạo được nhiều dấu ấn đậm nét và sự hưởng ứng của người dân.

Ảnh: Trung tâm hành chính huyện được trang trí rực rỡ

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trang trí đường phố đường đã được ngành Văn hóa – Thông tin huyện triển khai gấp rút và nhộn nhịp ngày từ những ngày cuối tháng 11 năm 2023 và kéo dài xuyên suốt đến đêm giao thừa Xuân Quý Mão năm 2023, với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa về tinh thần cho người dân. Việc tổ chức trang trí đường phố được ngành văn hóa – thông tin huyện triển khai thực hiện hoàn thành trước Tết dương lịch năm 2023, với việc tổ chức trang trí, thay đổi nội dung 6 cổng tuyên truyền, pano trụ điện, pano các cụm Trường THCS Trần Hưng Đạo, Trường THPT Phước Vĩnh, Tượng Đài chiến thắng Phước Thành, cụm xoay Tượng Đài chiến thắng Phước Thành, pano dựng đứng, pano treo, pano ốp cột, pano hộp đèn hai bên đường Hùng Vương, pano hoa. Tổ chức thay đổi nội dung tuyên truyền trên màn hình led 2 cổng chào Phú Giáo và khu Trung tâm hành chính huyện. Trang trí các tuyến đường Hùng Vương, Trần Quang Diệu, Độc Lập, 18/9, 19/5, ĐT741, Cổng chào Trung tâm hành chính huyện, sửa và thay đổi nội dung hộp đèn, treo cờ Đảng, cờ nước, cờ nội dung khu vực Trung tâm hành chính huyện. Tổ chức trang trí tiểu cảnh các công viên Ngã tư Kho bạc, công viên Độc Lập; trang trí Pano chúc mừng năm mới… trước trụ sở Huyện ủy, UBND, khối Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể huyện, Ngã tư Trung tâm hành chính huyện, các cổng chào khu Trung tâm hành chính huyện.

Ảnh: Trung tâm hành chính huyện được trang trí rực rỡ

Bên cạnh đó, hoạt động thể dục thể thao cũng được tổ chức nhằm tạo sân chơi cho người dân, cụ thể Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức thi đấu các hoạt động thẻ thao mừng Đảng mừng Xuân gồm 3 môn thi đấu: Môn bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ; môn cờ tướng và thể dục dưỡng sinh; đặc biệt trong đêm giao thừa sẽ tổ chức các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, đi cà kheo, … cho người dân khi tham gia Lễ hội giao thừa.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Thượng Chí Huy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng cờ lưu niện cho các đơn vị về tham dự các hoạt động thể thao mừng Đảng mừng Xuân

Đồng thời tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng Tết dương lịch, năm 2023; chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão tại các cụm xã – thị trấn trong huyện; các đơn vị đóng trên địa bàn huyện như: Trung đoàn bộ binh 271; Tiểu Đoàn Đặc công 60; Lữ Đoàn Đặc công 429; Trường Giáo dục và Giải quyết việc làm số 3 – xã An Thái; Trung tâm cai nghiện – xã Tam Lập; chương trình văn nghệ chào đón giao thừa Xuân Quý Mão, năm 2023. Trưng bày, triển lãm hình ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh của huyện và các loại sách, báo, tạp chí các loại chào mừng kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nm (3.2.1930 – 3.2.2023) và mừng Xuân Quý Mão, năm 2023. Tổ chức chợ hoa xuân, trưng bày sinh vật cảnh phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của Nhân dân. Bên cạnh đó, ngành văn hóa thông tin huyện còn tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân với các môn thi đấu như bóng đá, bóng chuyền, bi sắt, cờ tướng, cầu lông… Các xã – thị trấn tổ chức trang hoàng cờ, hoa, biểu ngữ tại khu Trung tâm, văn phòng các khu - ấp tạo không khí Tết vui tươi, ấm áp, đậm bản sắc dân tộc.

Ảnh: Đội văn nghệ quần chúng huyện Phú Giáo tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, năm 2023 tại các xã – thị trấn, các đơn vị đóng trên địa bàn

Chị Hằng, người dân tham quan chợ hoa Xuân Phú Giáo tự hào cho biết: Năm 2023 dù được đánh giá là năm khó khăn do những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 còn khá rõ nét trong đời sống người dân. Nên chị cứ nghĩ rằng Tết Quý Mão này các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động trang trí đường phố sẽ “kém sắc” hơn. Những chị thật sự bất ngờ, càng về cuối năm không khí Tết càng thêm tưng bừng, nhộn nhịp và giàu “sức bật”; khắp nơi nơi cờ hoa rực rỡ, căng tràn nhựa sống những ngày sắp sang Xuân. Càng về gần khu Trung tâm hành chính huyện, càng thấy lung linh sắc màu, càng về đêm, thì càng thêm huyền ảo, nên thơ. Theo chị Hằng chợ hoa Xuân năm nay chưa biết sức mua của người dân ra sao, nhưng với người tham quan như chị thì chợ hoa Xuân năm nay thật sự bắt mắt và hút ánh nhìn của khách tham quan. Sức Xuân quê hương, sắc Xuân Phú Giáo thật sự ấm áp, hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp, về một niềm tin, một tương lai mới sẽ có những nét đổi thay mạnh mẽ, ấm áp tình người, về một năm mới phát triển mạnh hơn.

Ảnh: Hội thi duyên dáng phụ nữ huyện Phú Giáo, năm 2023

Ngoài ra, Ngành Văn hóa và Thông tin huyện còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các hoạt động Hội thi duyên dáng phụ nữ. Các hoạt động vui Xuân dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng. Đặc biệt đáng chú ý trong các hoạt động chào mừng năm mới Xuân Quý Mão, năm 2023 sẽ diễn ra Lễ hội Đêm giao thừa; với các trò chơi dân gian; các môn thể thao dân tộc như kéo co, nhảy bao bố, nhảy sạp, đi cà kheo, chương trình văn nghệ, biểu diễn lân sư rồng… được tổ chức tại sân vận động huyện. Ông Phạm Văn Nghĩa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Giáo cho biết: Mục đích của các hoạt động do ngành văn hóa và thông tin huyện tổ chức xuyên suốt đến đêm giao thừa Xuân Quý Mão, năm 2023 là nhằm mang đến cho người dân huyện nhà món ăn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Đồng thời cũng nhằm tuyên truyền, giao dục người dân về lịch sử của Đảng, của dân tộc, giữ gìn, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc; nhất là những nét văn hóa đẹp của ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam. Qua đây, ngành văn hóa và thông tin huyện cũng mong muốn mỗi người dân địa phương hãy cùng chung tay với các cấp Đảng, chính quyền trong việc gìn giữ nét đẹp văn hóa nói chung, văn hóa Tết truyền thống của người Việt Nam nói riêng không bị mai một theo năm tháng. Mỗi người dân nâng cao ý thức vui Xuân, nhưng phải an toàn, tiết kiệm, không để mất đi nét đẹp của những ngày Xuân mới.

Ảnh: Các hoạt động vui Xuân dành cho thiếu nhi

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5640
Tuần này: 12506
Tháng này: 10144
Tổng truy cập: 8239578