Phú Giáo: Tập huấn Luật phòng, chống tham nhũng và Nghị định 130 của Chính phủ

20/12/2021    Lượt xem: 1033    In bài viết   Độ tương phản  

Tại Hội nghị, các Đại biểu được ông Ngô Hoàng Luân, Phó trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Bình Dương triển khai các nội ung của Luật phòng, chống tham nhũng đã được Quốc hội thông qua ngày 20/11/2018 có có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019. Với các nội dung về đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập; bổ sung một số loại tài sản, thu nhập phải kê khai; quy định cụ thể về phương thức, thời điểm kê khai tài sản, thu nhập và bổ sung quy định về kê khai bổ sung; quy định cụ thể về việc kê khai bản kê khai tài sản, thu nhập; quy định cụ thể hơn về việc xử lý đối với trường hợp kê khai không trung thực. Một số nội dung về việc sửa đổi, bổ sung thêm một số quy định nhằm cụ thể hóa và đề cao vai trò người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác PCTN trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước.

Ảnh: Các Đại biểu dự tập huấn kiến thức phòng, chống tham nhũng, kê khai tài sản

Nghị định 130/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ ngày 30/10/2020 Quy định về việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị, tổ chức như: Nguyên tắc kiểm soát tài sản, thu nhập. Quyền yêu cầu, trách nhiệm thực hiện yêu cầu cung cấp thông tin. Người có nghĩa vụ kê khai hàng năm. Công khai bản kê khai của người được dự kiến bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước…

Qua Hội nghị nhằm giúp nâng cao kĩ năng trong công tác quản lý, kê khai tài sản cho đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, ngành, đoàn thể, các cơ quan tư pháp, lực lượng vũ trang, các trường học. Hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị mình công tác, quản lý.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 649
Tuần này: 14563
Tháng này: 12201
Tổng truy cập: 8241635