ĐẢNG ỦY CÔNG AN HUYỆN PHÚ GIÁO TĂNG CƯỜNG LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

22/11/2021    Lượt xem: 623    In bài viết   Độ tương phản  

Xác định công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, thường xuyên, liên tục trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của ngành và địa phương; chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại địa bàn. Chủ động xây dựng các phương án phòng ngừa và xử lý các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả theo phương châm "4 tại chỗ" (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ). Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước hết về bảo đảm an toàn cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ trong phạm vi lãnh đạo, quản lý của mình. Xử lý nghiêm cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng, đầy đủ chức trách, nhiệm vụ để xảy ra cháy và vi phạm nghiêm trọng, mất an toàn về PCCC tại địa bàn, cơ sở.

Hàng năm, Đảng ủy Công an huyện đã chỉ đạo chi bộ phòng cháy chữa cháy và các chi bộ trực thuộc thường xuyên tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân, người lao động trên địa bàn nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và tự giác chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được 223 lượt với 11.360 lượt người tham gia, phối hợp đài truyền thanh huyện phát hơn  960 phút về các biện pháp phòng ngừa, cảnh báo nguy cơ, điều kiện phát sinh cháy, nổ tại các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh nhỏ, lẻ, các khu chợ. Kịp thời biểu dương, khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, duy trì hiệu quả mô hình lực lượng PCCC ở cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành. Tăng cường phối hợp, giữa các lực lượng này với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Từ năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra 51 vụ cháy nhỏ, không gây thiệt hại về người, tài sản thiệt hại khoảng 1,5 tỷ đồng, tài sản cứu chữa được khoảng 36 tỷ đồng, ngoài ra còn tham gia cứu nạn, cứu hộ 04 vụ đuối nước, 01 vụ người mắc kẹt trên phương tiện giao thông ... bên cạnh đó Công an huyện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề, rà  soát toàn diện các điều kiện về kinh doanh,  trật tự xã hội, đô thị, an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doanh phế liệu tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn và có biện pháp, lộ trình xử lý triệt để các cơ sở vi phạm, kiên quyết di dời các cơ sở này khỏi khu dân cư.

Ảnh: Đảng ủy Công an huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy tại chi bộ PCCC

Để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy, trong thời gian tới Đảng ủy Công an huyện Phú Giáo tiếp tục tham mưu Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể thực hiện nghiêm, có hiệu quả Kết luận số 02-KL/TW và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy bằng các hình thức phù hợp đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong toàn huyện; thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở địa phương, đơn vị mình, nhất là công tác kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW, ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với chi bộ PCCC.

Công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hàng ngày; chủ động phòng ngừa, khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn phải tập trung các lực lượng tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời; nhanh chóng khắc phục hậu quả do cháy, nổ gây ra; xử lý nghiêm trách nhiệm đối với các cá nhân, cơ quan, tổ chức không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ để xảy ra tình trạng vi phạm nghiêm trọng, không bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy. Tiếp tục đẩy mạnh, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân để nâng cao nhận thức, tự giác chấp hành, thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu vào phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Kiện toàn lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, tinh thông về pháp luật, nghiệp vụ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, mở rộng mạng lưới, bảo đảm bám sát địa bàn, bám cơ sở với tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

VÂN ANH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 579
Tuần này: 14493
Tháng này: 12131
Tổng truy cập: 8241565