Công an huyện: Tổ chức diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân, năm 2019

30/08/2019    Lượt xem: 1801    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đông đảo người dân tham dự diễn đàn “công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, do Ban Dân vận Huyện ủy, Công an huyện và UBND xã Phước Hòa tổ chức.

Tại diễn đàn, thay mặt lãnh đạo công an huyện, Thượng tá Võ Minh Hiếu, Phó Trưởng công an huyện đã báo cáo với nhân dân trong xã tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Phú Giáo 6 tháng đầu năm; công an xã báo cáo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm; kết quả lấy ý kiến, kiến nghị, hiến kế, góp ý của cơ quan, ban ngành, đoàn thể đơn vị địa phương và nhân dân đối với lực lượng công an xã trong thời gian qua.

Ghi nhận những nỗ lực của ngành công an trong công tác đảm bảo an ninh trật, an toàn xã hội cho người dân trong thời gian qua. Nỗ lực của ngành công an đã giữ gìn ổn định an ninh trật tự để người dân an tâm sản xuất, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Tại diễn đàn người dân đóng góp ngành công an từ tỉnh đến xã cần đẩy mạnh công tác đấu tranh với các hành vi tham nhũng, xử lý nghiêm đối với các đối tượng tham nhũng; cần tận tình hướng dẫn người dân khi làm các thủ tục cấp hộ khẩu, chứng minh nhân dân, tránh gây phiền hà, ức chế cho người dân. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý tạm trú, tạm vắng tại các khu vực trọng điểm như khu, cụm công nghiệp, các nhà trọ. Tình trạng sổ hộ khẩu của người dân không ghi ngày tháng sinh, đề nghị công an phải có trách nhiệm với người dân trong việc ghi ngày, tháng sinh cho người dân, không bắt người dân phải thực hiện những sai sót của ngành công an. Việc thực hiện công tác quản lý nhân hộ khẩu tại các khu nhà trọ chưa thống nhất với tổ nhân dân tự quản gây nguy cơ mất an ninh trật tự. Ngành công an cần phản ứng nhanh và xử lý nghiêm các hành vi đánh nhau gây mất trật tự; chạy xe lạng lách gây mất an ninh trật tự, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Tăng cường đấu tranh các hành vi cho vay nặng lãi, đánh bạc…

Ảnh: Người dân xã Phước Hòa phát biểu ý kiến với công an tại diễn đàn

Các ý kiến của người dân đóng góp đã được lãnh đạo công an huyện, công an xã Phước Hòa và UBND xã trao đổi để người dân chia sẻ và ghi nhận để chỉ đạo ngành, bộ phận chức năng, chuyên môn thực hiện tốt trong thời gian tới.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc công an tỉnh phát biểu kết luận diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, thay mặt lãnh đạo công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương ghi nhận và trân trọng những ý kiến đóng góp quý báu của người dân đối với lực lượng công an nhân dân ngày càng vững mạnh hơn. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, nhân dân xã Phước Hòa nói riêng cũng như nhân dân huyện Phú Giáo nói chung tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến quý báu đối với lực lượng công an nhân dân, đối với công an huyện Phú Giáo để làm cho lực lượng công an ngày càng trong sạch, tinh nhuệ. Nhất là đóng góp xây dựng về lề lối, tác phong của lực lượng công an trong quá trình tiếp xúc và làm việc với nhân dân. Yêu cầu công an huyện Phú Giáo cần tiếp thu các ý kiến của người dân, sửa đổi lại tác phong, lề lối làm việc; công khai các thủ tục hành chính có liên quan đến người dân để người dân được rõ và hỗ trợ hoạt động của lực lượng công an trong thời gian tới tốt hơn

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1732
Tuần này: 15646
Tháng này: 13284
Tổng truy cập: 8242718