Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm 57 năm chiến thắng Phước Thành và ngày Nhà tù Phước Thành được giải phóng (18/9/1961-18/9/2018)

21/09/2018    Lượt xem: 1551    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 18 - 9, Câu lạc bộ hưu trí và Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 57 năm chiến thắng Phước Thành và ngày Nhà tù Phước Thành được giải phóng (18/9/1961-18/9/2018). Đến dự buổi họp mặt có lãnh đạo Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Bình Dương, Ban liên lạc chiến thắng Phước Thành, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. 

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy(trái) tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ


Ảnh: Ông Ngô Văn Võ – Chủ nhiệm CLB hưu trí huyện Phú Giáo ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân tỉnh Phước Thành

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân tỉnh Phước Thành trong những năm kháng chiến, đặc biệt là trong trận đánh lịch sử đêm 17 rạng sáng 18/9/1961. Với sự lãnh đạo của Đảng, của Bộ tư lệnh Miền, cán bộ và nhân dân tỉnh Phước Thành cùng với lực lượng vũ trang miền đã vượt qua muôn vàn gian khổ, anh dũng chiến đấu và giành chiến thắng giòn giã vào đêm 17 rạng sáng 18/9/1961. Qua đây ta đã đánh một đòn phủ đầu vào chiến lược chiến tranh đặc biệt của Mỹ, góp phần vào thắng lợi chung của cả miền Nam, đánh tiêu diệt chi khu tỉnh lỵ Phước Thành, giải phóng khoảng 300 tù nhân trở về với gia đình, với cách mạng. Tên thiếu tá Nguyễn Minh Mẫn và đồng bọn phải đền tội.

Dịp này, Câu lạc bộ hưu trí và Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Phú Giáo cũng đã tổng kết phong trào thi đua cán bộ, hội viên gương mẫu, giữ vững khí tiết, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng làm tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ từ tháng 9 năm 2017 đến nay. Qua 01 năm triển khai thực hiện phong trào, hầu hết cán bộ, hội viên CLB đều tự giác tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, luôn gương mẫu, đi đầu trong việc chấp hành, đồng thời tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các cuộc vận động của địa phương; kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, âm mưu thủ đoạn diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

Với những kết quả đó, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 9 tập thể và 16 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cán bộ, hội viên gương mẫu, giữ vững khí tiết, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng làm tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ năm 2018; Câu lạc bộ hưu trí và Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện cũng đã khen thưởng cho 7 tập thể và 5 cá nhân khác.

Ảnh: Ông Tô Văn Đạt – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (bìa phải) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Thanh Minh


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 820
Tuần này: 14734
Tháng này: 12372
Tổng truy cập: 8241806