Trung tâm Y tế huyện: Tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản – vị thành niên và thanh niên cho học sinh

23/06/2018    Lượt xem: 1214    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 13/6, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trung tâm dịch vụ, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản – Hội kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Dương và Trường Tiểu học - THCS Tam Lập vừa tổ chức buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thành niên, cho hơn 100 em học sinh thuộc các khối 6,7,8 của Trường.

Ảnh: Các em học sinh thảo luận các chuyên đề về sức khỏe sinh sản tại buổi truyền thông

Tại buổi tập huấn, các em học sinh của trường đã được bác sĩ Vũ Thị Kim Tính, Giám đốc Trung tâm dịch vụ, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản – Hội kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Dương trình bày, tư vấn một số chuyên đề kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản – vị thành niên và thanh niên như: Những thay đổi về tâm, sinh lý ở lứa tuổi vị thành niên. Tình bạn khác giới và tình yêu. Tình dục an toàn và tình dục lành mạnh. Hậu quả của việc có thai ở tuổi vị thành niên. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Hành vi xâm hại tình dục ở vị thành niên, những kĩ năng phòng chống các hành vi xâm hại tình dục. Đặc biệt, tại buổi tư vấn, các em học sinh được hướng dẫn thảo luận các tình huống, kĩ năng trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Những điều cần biết về sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên như những thay đổi của tuổi dậy thì; tình dục an toàn; những biểu hiện khi một người có thai; những hậu quả khi có thai ngoài ý muốn; hậu quả của việc phá thai không an toàn; một số biện pháp tránh thai phù hợp với tuổi vị thành niên – thanh niên. Đồng thời, bác sĩ Vũ Thị Kim Tính cũng đã giải đáp một số các câu hỏi liên quan đến vấn đề tình dục tuổi vị thành niên do các em đưa ra.

Ảnh: Bác sĩ Vũ Thị Kim Tính, Giám đốc Trung tâm dịch vụ, tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản – Hội kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Dương trao đổi với các em một số vấn đề về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên và giải đáp cho các em một số thắc mắc về sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn

Qua buổi truyền thông góp phần nâng cao nhận thức, trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kĩ năng trong việc ứng xử với các vấn đề xung quanh có nguy cơ và những hành vi có biểu hiện về xâm hại tình dục trẻ vị thành niên để các em tự chủ, chủ động phòng ngừa, tránh xa những hành vi có dấu hiệu xâm hại tình dục với bản thân. Cũng qua đây, nhằm giúp các em phân biệt được ranh giới giữa tình bạn, tình yêu, ranh giới giữa những hành vi có dấu hiệu xâm hại tình dục và tình thương yêu dành cho các em.

HẢI SÂM



Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 592
Tuần này: 14506
Tháng này: 12144
Tổng truy cập: 8241578