Phòng Kinh tế: Tập huấn đo lường đối với phép đo khối lượng trong thương mại bán lẻ

01/06/2018    Lượt xem: 1154    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 31-5, Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo phối hợp với Chi cục tiêu chuẩn đo lường, chất lượng – Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức tập huấn đo lường đối với phép đo khối lượng trong thương mại bán lẻ, cho cán bộ Ban quản lý các chợ Phước Vĩnh, Phước Hòa, Tân Long; cán bộ làm công tác quản lý đo lường, chất lượng xã – thị trấn, Chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện; các hộ kinh doanh có sử dụng phương tiện đo lường trên địa bàn huyện.


Ảnh: Các đại biểu tham dự tập huấn

Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên triển khai đến các đại biểu một số nội dung quy định, hướng dẫn của Thông tư 09/2017/TT-BKHCN ngày 26/7/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về đo lường đối với phép đo khối lượng trong thương mại bán lẻ. Kế hoạch số 1040/KH-UBND ngày 16/3/2018 của UBND tỉnh Bình Dương về triển khai thực hiện Thông tư 09 quy định về đo lường đối với phép đo khối lượng trong thương mại bán lẻ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2018 – 2019, bao gồm: Yêu cầu đo lường đối với phép đo lường trong thương mại bán lẻ. Trách nhiệm, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân. Việc trang bị, sử dụng cân, quả cân đối chứng.

Qua lớp tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật đối với phép đo lường khối lượng trong thương mại bán lẻ đến các tổ chức, cá nhân có liên quan nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đo lường đối với hoạt động thương mại bán lẻ tại các chợ, các hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Thực thi tốt các quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng …

 HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 365
Tuần này: 14279
Tháng này: 11917
Tổng truy cập: 8241351