Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện: Tổ chức Hội nghị tập huấn chương trình công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em năm 2018.

18/05/2018    Lượt xem: 1178    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 16/5, Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện phối hợp cùng sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tập huấn về luật trẻ em và Nghị định số 56/2017/NĐ – CP.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn

Tham gia buổi tập huấn có trên 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới 11 xã, thị trấn. Tại đây, các đại biểu đã được ông Nguyễn Thanh Hậu, chuyên viên phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh trình bày một số nội dung của luật bảo vệ trẻ em như: Các hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến trẻ em; Nguyên tắc đảm bảo thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổ phận của trẻ em; Nội dung quản lý nhà nước về trẻ em; Nguồn lực bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; Phòng chống ngược đãi trẻ em. Ngoài ra, các đại biểu còn được triển khai các chương trình liên quan đến công tác bảo vệ trẻ em như: Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020; Chương trình bảo vệ trẻ em năm 2018.

          Thông qua buổi tập huấn, nhằm trang bị và hỗ trợ cho các cán bộ làm công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới các xã, thị trấn và cộng tác viên ở các khu, ấp cập nhật kịp thời về luật trẻ em; Nghị định 56/2017/NĐ – CP và các chương trình phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, …. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

 Minh Duy


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 390
Tuần này: 14304
Tháng này: 11942
Tổng truy cập: 8241376