Huyện Phú Giáo: Kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy đối với trường Trung học cơ sở Vĩnh Hòa.

17/05/2018    Lượt xem: 1191    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 14/5, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Phú Giáo kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy đối với đã có buổi làm việc tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hòa và một số cơ sở trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Tại đây, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện, chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; Trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC và kiểm tra các điều kiện thực tế tại cơ sở như: Kiểm tra việc niêm yết nội quy, quy định, biển cấm, biển báo, sơ đồ hoặc biểu chỉ dẫn về PCCC, cách thoát nạn phù hợp với đặc điểm và tính chất hoạt động của cơ sở; Kiểm tra trang thiết bị PCCC và chế độ bảo dưỡng phương tiện PCCC theo định kỳ; Kiểm tra các điều kiện ngăn cháy, chống cháy lan, các điều kiện về giao thông, nguồn nước, thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xẩy ra; Tăng cường khả năng cải tạo, sửa chữa nhằm đảm bảo các yêu cầu của Luật phòng cháy và chữa cháy và các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.


Ảnh: Cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy số 5 kiểm tra và hướng dân cách sử dụng bình chữa cháy.

Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao về công tác triển khai và thực hiện các quy định về Luật phòng cháy và chữa cháy của nhà trường. Ngoài việc kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy trường Trung học cơ sở Vĩnh hòa, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 3 cơ sở gồm: Công ty TNHH KingSing, xã Vĩnh Hòa; Trung tâm cai nghiện ma túy Bố Lá, xã Phước Hòa và Trường cai nghiện số 3 xã An Thái.

Việc kiểm tra nhằm tăng cường công tác phối hợp, triển khai thực hiện công tác an toàn phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở xây dựng và đi vào hoạt động trước khi có Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chủ động phòng ngừa, không để xẩy ra cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng, tài sản của nhân dân và doanh nghiệp.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 374
Tuần này: 14288
Tháng này: 11926
Tổng truy cập: 8241360