Phú Giáo: Tổ chức Hội nghị phản biện dự án đầu tư xây dựng đường dọc Sông Bé

11/05/2023    Lượt xem: 357    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đường dọc Sông Bé đi qua địa bàn 5 xã gồm: xã An Thái, An Linh, Tân Hiệp, Vĩnh Hòa và Tam Lập, do UBND huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư, thuộc dự án nhóm B, với tổng chiều dài toàn tuyến gần 44,2km; trong đó chiều dài xây dựng mới gần 32km và chiều dài sử dụng tuyến đường hiện hữu 12,12km; quy mô công trình cấp quản lý thuộc cấp 3; kĩ thuật thiết kế cấp 4 đồng bằng, với tốc độ thiết kế 60km/h; chiều rộng nền đường 10m, mặt đường 1 lớp bê tông nhựa; chiều rộng giải phóng mặt bằng 16m; giai đoạn đầu do nguồn kinh phí còn hạn chế nên thiết kết mặt đường sỏi đỏ, với chiều rộng 8m; giai đoạn sau sẽ nâng cấp lên đường bê tông nhựa nóng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2026, với tổng kinh phí đầu tư không tính giá trị đền bù ước thực hiện trên 524 tỷ đồng.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện thông qua báo cáo phiếu khảo sát Nhân dân có liên quan trực tiếp đến dự án

Trước khi triển khai tổ chức Hội nghị phản biện, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tổ chức lấy phiếu khảo sát đối với 368 hộ dân có liên quan trực tiếp đến dự án. Kết quả tổng hợp phiếu khảo sát 8 có 324/368 hộ dân đồng ý khảo sát, đạt tỷ lệ 88%, còn 44 hộ dân chưa khảo sát được, đạt tỷ lệ 11,9%; hầu hết các ý kiến người dân được khảo sát đều đồng thuận với 7 câu hỏi được khảo sát. Trong đó có 16  ý kiến đều hỏi khi Nhà nước đầu tư Dự án xây dựng đường dọc Sông Bé từ xã An Thái đến xã Tam Lập thì việc đền bù đất và tài sản trên đất của những người dân bị ảnh hưởng thì đền bù như thế nào; 7 ý kiến cần hỗ trợ bồi thường đất và cây trồng, công trình trên đất; 1 ý kiến chưa hiểu hết Dự án, cần được thông tin thêm; 1 ý kiến cần làm đường này càng sớm càng tốt, nên làm cuốn chiếu, việc bồi thường cho Nhân dân và giải phóng mặt bằng phải đúng theo quy định và 1 ý kiến cần đền bù thỏa đáng cho Nhân dân và làm đường tránh tình trạng xảy ra tranh chấp về sau.

Ảnh: Người dân xã Tam Lập phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị, hầu hết tất cả các hộ dân có đất trên tuyến đường dọc Sông Bé đều ủng hộ chủ trương đúng đắn của UBND huyện về triển khai dự án tuyến đường dọc Sông Bé từ xã An Thái đến xã Tam Lập; người dân hy vọng tuyến đường cần sớm được triển khai và sớm đi vào hoạt động để người dân thuận tiện trong mọi hoạt động sản xuất, cũng như thuận tiện trong hoạt động giao thương và đặc biệt tuyến đường sẽ tạo động lực phát triển nông nghiệp, công nghệ cao, kết hợp phát triển du lịch sinh thái. Đồng thời, trong quá trình triển khai dự án nhà nước cần xem xét hỗ trợ, đền bù cho người dân có đất nằm trọn trong dự án để được hỗ trợ người dân bớt phần khó khăn và ổn định cuộc sống.

Ảnh: Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo phát biểu ý kiến phản biện của người dân 2 xã Tam Lập và Vĩnh Hòa.

Phát biểu ý kiến phản biện ý kiến Nhân dân; ông Văn Quang Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết việc triển khai đầu tư xây dựng dự án đường dọc Sông Bé là phù hợp với quy hoạch giao thông trên địa bàn huyện để phát triển địa phương phù hợp với quy hoạch vùng huyện tầm nhìn đến năm 2040. Đồng thời, ông khẳng định đây là Hội nghị phản biện xã hội lấy ý kiến của người dân về tính cần thiết, cấp thiết của dự án, về sự đồng thuận hay không đồng thuận của người dân. Qua các ý kiến của người dân, UBND huyện sẽ làm cơ sở triển khai dự án phù hợp với Quy hoạch chung của địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5375
Tuần này: 12241
Tháng này: 9879
Tổng truy cập: 8239313