UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo: Tổ chức Hội nghị phản biện dự án đầu tư xây dựng đường dọc sông Bé

09/05/2023    Lượt xem: 641    In bài viết   Độ tương phản  

Dự án đầu tư xây dựng đường dọc sông Bé từ An Thái đến Tam Lập đi qua địa bàn 5 xã; gồm An Thái, An Linh, Tân Hiệp, Vĩnh Hòa và Tam Lập, do UBND huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư, thuộc dự án nhóm B. Tổng chiều dài toàn tuyến gần 44,2km; trong đó chiều dài xây dựng mới gần 32km. Tổng kinh phí đầu tư không tính giá trị đền bù ước thực hiện hơn 524 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2026. Quy mô công trình cấp quản lý thuộc công trình cấp 3. Cấp kĩ thuật thiết kế cấp 4 đồng bằng, tốc độ thiết kế 60km/h; chiều rộng nền đường 10m, mặt đường 1 lớp bê tông nhựa; chiều rộng giải phóng mặt bằng 16m. Giai đoạn đầu thiết kết mặt đường sỏi đỏ chiều rộng 8m.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo báo cáo kết quả khảo sát ý kiến Nhân dân trước Hội nghị phản biện

Việc triển khai đầu tư xây dựng đường dọc sông Bé góp phần kết nối vùng từ Bình Phước – Phú Giáo  Bắc Tân Uyên qua tỉnh Đồng Nai. Cải thiện điều kiện giao thông, rút ngắn cự ly lưu thông, vận chuyển hàng hóa từ các nông trại đến các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ; phục vụ nhu cầu giao thông vận tải cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực. Tạo và giữ vững mặt bằng để xây dựng thành tuyến giao thông đạt tiêu chuẩn đường ô tô cấp IV đồng bằng, giai đoạn sau. Tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo theo hướng văn minh, hiện đại. Từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Tỉnh theo định hướng quy hoạch của UBND tỉnh và Chính phủ. Tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa các khu vực; góp phần đảm bảo quốc phòng – an ninh của địa phương.

Ảnh: Người dân góp ý phản biện dự án tại Hội nghị

Trước khi triển khai tổ chức Hội nghị phản biện, Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tổ chức lấy phiếu khảo sát Nhân dân có liên quan trực tiếp đến dự án đối với 368 hộ dân. Kết quả tổng hợp phiếu khảo sát 7 câu hỏi đối với người dân trên địa bàn 5 xã, có 324/368 hộ dân đồng ý khảo sát, đạt tỷ lệ 88%, có 44 hộ dân chưa khảo sát được. Với hầu hết các ý kiến người dân được khảo sát đồng thuận với 7 câu hỏi được khảo sát. Trong đó có 16 ý kiến nêu việc đền bù đất và tài sản trên đất của dân như thế nào khi triển khai dự án. 5 ý kiến đề nghị nhà nước cần hỗ trợ bồi thường đất, cây trồng và công trình trên đất. 2 ý kiến đề nghị nhà nước cần bồi thường cây trồng và công trình trên đất. 1 ý kiến chưa hiểu hết dự án, cần thông tin thêm dự án cho người dân. 1 ý kiến cần làm đường này càng sớm càng tốt và nên làm cuốn chiếu. Việc bồi thường cho Nhân dân và giải phóng mặt đường phải đúng quy định. 1 ý kiến cần đền bù thỏa đáng cho Nhân dân và làm đường tránh tình trạng xây ra tranh chấp về sau.

Tại Hội nghị, nhiều hộ dân đánh giá dự án là chủ trương đúng đắn, thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển toàn diện của địa phương, cho người dân. Do đó, đề nghị nhà nước sớm triển khai thực hiện dự án để người dân có điều kiện đi lại thuận tiện hơn. Bên cạnh đó đề nghị quá trình triển khai nhà nước cần xem xét hỗ trợ, đền bù cho người dân nằm trong dự án để hỗ trợ người dân bớt phần khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phát biểu ý kiến phản biện ý kiến Nhân dân tại Hội nghị đối thoại; ông Văn Quang Chinh, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho rằng việc triển khai đầu tư xây dựng dự án đường ven sông Bé phù hợp với quy hoạch giao thông trên địa bàn huyện để phát triển địa phương phù hợp với quy hoạch vùng huyện tầm nhìn đến năm 2040. Ghi nhận các ý kiến phát biểu của người dân tại Hội nghị; Phó chủ tịch UBND huyện khẳng định  đây là Hội nghị phản biện xã hội ý kiến của người dân về tính cần thiết, cấp thiết của dự án, sự đồng thuận hay không đồng thuận của người dân. Hội nghị chưa phải lấy ý kiến thi công dự án. Qua các ý kiến của người dân tại Hội nghị, UBND huyện để huyện có chủ trương thực hiện dự án. Mong rằng người dân trên địa bàn huyện ủng hộ để dự án sớm đi vào thực tiễn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5355
Tuần này: 12221
Tháng này: 9859
Tổng truy cập: 8239293