Hội CCB tỉnh Bình Dương: Tổ chức Hội nghị ký kết thi đua “Cựu chiến binh gươn mẫu”, năm 2023, cụm thi đua các huyện phía bắc

15/02/2023    Lượt xem: 376    In bài viết   Độ tương phản  

Cụm thi đua phía bắc Hội cựu chiến binh tỉnh Bình Dương gồm các Hội CCB huyện Phú Giáo; Hội CCB huyện Bắc Tân Uyên; Hội CCB huyện Bàu Bàng và Hội CCB huyện Dầu Tiếng. Thực hiện nội dung ký kết giao ước thi đua năm 2023; với chủ đề “Đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm, hiệu quả. Các cấp Hội CCB cụm thi đua các huyện phía bắc, Hội CCB tỉnh Bình Dương xác định gắn với mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Hội CCB tỉnh Bình Dương lần thứ VII đề ra; tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm với chủ trương thực hiện “1 tập trung, 3 đột phá”; trong đó 1 tập trung vào nhiệm vụ “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, cùng 3 đột phá tập trung 6 nội dung và 8 chỉ tiêu chính được cụ thể hóa đến 100% cơ sở Hội trong khối thi đua. Một số chỉ tiêu nổi bật như phấn đấu 100% cán bộ, hội viên kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng; có từ 80% hội viên tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên; 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 20% cán bộ, hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 80% tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Xây dựng Quỹ hội đạt bình quân 3 triệu đồng/hội viên.

Ảnh: Lãnh đạo Hội CCB các huyện cụm thi đua phía Bắc tỉnh Bình Dương kí kết giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Hội CCB tỉnh và Huyện ủy Phú Giáo

Cũng tại Hội nghị, Hội CCB cụm thi đua các huyện phía bắc Hội CCB tỉnh Bình Dương đã đăng ký thực hiện các mô hình cụ thể trong năm 2023. Trong đó, Hội CCB huyện Phú Giáo đăng kí thực hiện 6 mô hình gồm: Tiếp sức học sinh đến trường; Gần cơ sở, sát hội viên; Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; đoạn đường CCB tự quản; 5 + 1; Chi hội trưởng CCB làm Bí thư Chi đoàn danh dự. Hội CCB Bắc Tân Uyên thực hiện 1 mô hình “Tuyến đường CCB tự quản sáng, xanh, sạch, đẹp”. Hội CCB huyện Bàu Bàng thực hiện 2  mô hình, gồm: Ánh sáng năng lượng mặt trời; Đoạn đường CCB tự quản. Hội CCB huyện Dầu Tiếng với 6 mô hinh, gồm: Quỹ khuyến học, khuyến tài; Duy trì các tuyến đường CCB tự quản; Quỹ tấm lòng vàng; Gần cơ sở, sát hội viên; Tuyến đường hoa CCB; Giáo dục thế hệ trẻ.

Ảnh: Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị thi ý kết thi đua cụm thi đua Hội CCB các huyện phía Bắc tỉnh Bình Dương; Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Bình Dương cho rằng việc tổ chức ký kết thi đua là động lực thúc đẩy hoạt động của các cấp Hội CCB trong tỉnh ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu. Chính vì vậy quá trình triển khai phong trào thi đua Hội CCB các huyện cần bám sát chủ đề thi đua. Tập trung khắc phục những khâu còn yếu và thiếu. Mục tiêu thi đua là phải phát hiện và khắc phục khó khăn. Tập trung rà soát hiệu quả hoạt động của các mô hình để có những định hướng triển khai mô hình thi đua qua đó nhân rộng các điển hình đến các cơ sở Hội và các Hội trong toàn tỉnh. Từng cán bộ, hội viên trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua phải phát huy tốt vai trò tuyên truyền vận động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua để mỗi người dân cùng chung tay hưởng ứng. Hội CCB các huyện khi triển khai thực hiện phong trào thi đua cần lựa chọn những mô hình hay, tiêu biểu, xây dựng được điển hình để khi nhắc đến mô hình cả cộng đồng xã hội đều biết đó là đặc trưng và điểm xuất phát của mô hình từ đâu.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5791
Tuần này: 12657
Tháng này: 10295
Tổng truy cập: 8239729