“Tết bình an - Xuân hạnh phúc” đem Xuân vui về với chị em Phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Giáo

16/01/2023    Lượt xem: 563    In bài viết   Độ tương phản  

Mở đầu trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện của các cấp Hội phụ nữ huyện Phú Giáo là việc Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo tổ chức chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc” Tết Nguyên Đán Quý Mão, năm 2023 tại trụ sở khối vận huyện Phú Giáo vào ngày 5 tháng 1 năm 2023. Tại chương trình này, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức trao 152 phần quà trên tổng 1.379 phần do Hội vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, hội viên, phụ nữ, các mạnh thường quân trên địa bàn huyện; với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đi đến thăm hỏi và trao trực tiếp 10 hộ thuộc đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Ảnh: Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương (áo dài) và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong chương trình “Tết bình an – Xuân hạnh phúc”

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cho biết: Việc tổ chức chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc”, với mục đích “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết” là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho chị em Phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; là nguồn động viên tinh thần cho chị em vào dịp Tết đến, Xuân về. Là động lực để chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua chương trình nhằm huy động nguồn lực từ cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Lá lành đùm lá rách”, tinh thần “Tương thân tương ái”; giúp cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện vui xuân, đón Tết. Đồng thời qua đó, Hội cũng góp một phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và các cấp các ngành trong việc chăm lo cho người nghèo để không để ai bị bỏ lại phía sau.

Những ngày giáp Tết nguyên Đán Quý Mão, năm 2023; chị Trần Thụy Diễm Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo “Quay như chong chóng”, với các hoạt động vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà, quần áo để trao tặng cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Trang nói đùa đây là những ngày chị bỏ hết tất cả công việc gia đình cho chồng, toàn bộ thời gian chính chị tập trung để chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mệt nhưng mà vui, mỗi năm chỉ có một lần, thôi thì là người cán bộ, người đứng đầu Hội phụ nữ, mình ráng làm được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Cũng may chồng thương, thông cảm cho vợ lo toan hết việc gia đình. Rồi trời thương cho sức khỏe để chạy nay chỗ này, mai chỗ khác lo cho chị em. Theo chị Trang; trong đợt này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp đã vận động và trao tặng được hơn 100 phần quà Tết để trao cho chị em phụ nữ nghèo và hơn 1.000 bộ quần áo mới. Thấy chị em nhận quà, nhận quần áo mới với niềm vui, phấn khởi; bản thân những người làm công tác Hội cơ sở như chị cũng rất vui.

Ảnh: Chị em hội viên, phụ nữ xã Tân Hiệp lựa chọn đồ, trong chương trình “Trao áo mới – đón Xuân sang”, năm 2023

Nhận quà Tết do các cấp Hội trao tặng từ chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc”; chị Dương Thị Út, hộ cận nghèo, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết chị và gia đình rất vui khi năm nào cũng được các cấp Hội phụ nữ quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình được những phần quà Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương. Năm nay cũng vậy, gia đình chị cũng được nhận những phần quà từ Hội phụ nữ xã Tân Hiệp trao tặng. Và quà năm nay “to” hơn, có thêm việc được Hội tặng áo mới. Vậy là Tết năm nay chị có được thêm quần áo mới để mặc. Vui lắm, cảm ơn các cấp Hội Phụ nữ và Đảng, nhà nước đã quan tâm, chăm lo Tết cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn như gia đình chị. Chị hứa sẽ luôn cố gắn để vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy con nên người, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội sau này. Còn cụ Nguyễn Thị Hưng, ngụ ấp 3, xã Tân Hiệp ngày nhận được phần quà do Hội liên hiệp Phụ nữ đến tận nhà trao tặng, ở cái tuổi ngoài 80, trên khuôn mặt khắc khổ của người phụ nữ chịu thương, chịu khó, nhưng số phận kém may mắn. Nước mắt cụ chực rơi vì sự yêu thương mà xã hội dành cho bà cháu cụ. Cụ Hưng khoe với phần quà do Hội phụ nữ tặng, Tết này bà cháu cụ đã ấm lòng, lại càng ấm lòng hơn. Cụ mong cán bộ, các nhà hảo tâm luôn mạnh khỏe, làm ăn giàu hơn nữa trong năm mới.

Càng ấm lòng hơn, yêu thương đong đầy hơn đó là chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo tổ chức cho hội viên phụ nữ dân tộc và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, xã An Bình vào chiều ngày 11 tháng 1 năm 2023. Khác với những chương trình tặng quà của Hội phụ nữ tổ chức ở những địa bàn khác. Đối tượng phụ nữ mà Hội hướng đến trong chương trình này đúng với mục đích, nội dung yêu cầu là hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc, phụ nữ nghèo của xã. Tại chương trình được chứng kiến những ánh mắt rạng ngời của chị em phụ nữ dân tộc, càng thấy được giá trị của sự yêu thương. Lắng sâu nhất là hình ảnh 5 mẹ con của một chị phụ nữ dân tộc đến nhận quà tại chương trình làm cho ai có mặt tại đây cũng phải khâm phục nghị lực và ý chí vươn lên của người phụ nữ nói chung, phụ nữ dân tộc nói riêng. Tại chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”, Xuân Quý Mão, năm 2023, chị em phụ dân tộc thiểu số và phụ nữ nghèo xã An Bình được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do chính hội viên phụ nữ dân tộc thể hiện. Đồng thời, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo cũng trao 75 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cho biết: Tại chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc”, khi chứng kiến nhiều hoàn cảnh chị em phụ nữ khó khăn, những người phụ nữ như chị hết sức cảm động, hết sức muốn sẻ chia. Thì tại chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” được tổ chức cho chị em phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số; chị càng cảm nhận được sự yêu thương, sẻ chia lớn gấp bội phần. Chị em phụ nữ dân tộc thiểu số vốn đã có những thiệt thòi, nên càng xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa những yêu thương, sẻ chia trước hết từ tổ chức Hội. Đi, đến và thấy để được cảm nhận. Đó là điều mà chị nhận lại được từ chương trình này. Xúc động, yêu thương, sẻ chia và hy vọng. Tất cả như dồn nén, xây động lực để các cấp Hội sẽ có những “hành động” thiết thực hơn nữa trong thời gian tới. 75 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng là nguồn vật chất không lớn, nhưng giá trị nhân văn, tình yêu thương thì thực sự vô bờ. Qua chương trình kịp thời chia sẻ với các chị em phụ nữ đồng bào dân tộc, phụ nữ nghèo; thể hiện sự quan tâm chăm lo của xã hội đối chị em phụ nữ đồng bào dân tộc, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Bích Vân (bìa trái), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo và ông Phạm Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy xã An Bình tặng quà cho phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số xã, trong chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”

Chị Vũ Thị Bích Thục, Trưởng nhóm Thiện nguyện Thục Bích, xã An Bình, huyện Phú Giáo cho biết: Là nhóm Thiện nguyện thường đi làm các hoạt động từ thiện xã hội ở nhiều nơi, với nhiều đối tượng được thụ hưởng. Nhưng với chị ấn tượng nhất vẫn là chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” do Hội phụ nữ huyện Phú Giáo tổ chức cho đồng bào dân tộc thiểu số ngay trên quê hương của chị. Nghe cái tên gọi của chương trình bản thân chị là người có điều kiện trong xã hội cũng thấy ấm lòng, cũng cảm nhận muôn vàn những yêu thương. Qua việc được trực tiếp tham dự chương trình, gặp gỡ chị em phụ nữ dân tộc sẽ sàng thúc đẩy chị cùng các thành viên trong nhóm hành động nhiều hơn để chăm lo cho chị em phụ nữ dân tộc, nhất là những phụ nữ dân tộc nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để các chị không còn mặc cảm với mọi người.

Chị Kim Thị Hà, đồng bào dân tộc Khmer, xã An Bình, huyện Phú Giáo; hội viên Chi hội phụ nữ ấp Tân Thịnh chia sẻ khi nhận được giấy mời lên trên ấp nhận quà Tết, chị vui lắm. Vui vì Tết năm nay có quà để đón Tết thêm vui hơn. Nhưng chị còn vui hơn vì sự quan tâm của Hội phụ nữ các cấp đối với những phụ nữ đồng bào dân tộc như chị. Từ lúc nhận được giấy mời, chị rất mong đợi ngày lên nhận quà. Lại còn nghe cán bộ nói lên ấp được nghe văn nghệ nên chị càng mong đến ngày để đi. Đến ngày đi nhận quà, chị lại đi rất sớm. Bởi theo chị mình nên đi sớm để thể hiện sự quý trọng tình cảm yêu thương của cán bộ dành cho mình. Thay mặt gia đình chị gửi lời cảm ơn Hội phụ nữ; cảm ơn xã (Đảng, chính quyền). Nhờ ơn Đảng, Nhà nước mà đời sống đồng bào dân tộc thiểu số như chị ngày càng ấm no, Tết đến, xuân về thêm đủ đầy, vui tươi, hạnh phúc. Chị mong cán bộ, nhà hảo tâm luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống để đồng bào sẽ được nhận nhiều hơn những yêu thương không chỉ trong dịp Tết mà cả trong cuộc sống hàng ngày.

Một mùa Xuân mới đang ngập tràn trên các nẻo đường từ vùng quê, đến thành thị, từ Nông thôn đến miền núi; trong tất cả cộng đồng người dân trên mọi miền tổ quốc. Mùa xuân vui, mùa xuân về trên những ngôi nhà hạnh phúc bởi những yêu thương được san sẻ, được đắp xây bằng tình người. Mỗi gia đình hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Phú Giáo càng thêm thấm đậm tình yêu thương từ những tình cảm yêu thương được gửi gắm qua chương trình “Tết bình an - Xuân hạnh phúc”; “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương”; “Trao áo mới – Đón xuân sang”… như báo hiệu một năm với khởi đầu muôn vàn hạnh phúc được đắp xây bằng tình yêu giữa người với người, như chính nhà thơ Tố Hữu từng viết “Người yêu người, sống để yêu nhau” trong bài ca “Mùa xuân năm 61”.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5580
Tuần này: 12446
Tháng này: 10084
Tổng truy cập: 8239518