Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Phú Giáo: Trao sinh kế cho thanh niên là người dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo phát triển kinh tế

15/11/2022    Lượt xem: 416    In bài viết   Độ tương phản  

Cụ thể, Đoàn đã trao tặng sinh kế là 02 đàn gà giống, mỗi đàn gà trị giá 02 triệu đồng, gồm 100 con gà ta đã nuôi được 25 ngày tuổi cho 02 thanh niên, trong đó 01 thanh niên là người dân tộc Khmer trên địa bàn xã An Bình và 01 thanh niên công giáo ở ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hoà.

Qua việc trao sinh kế cho thanh niên là người dân tộc thiểu số, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ phát triển kinh tế cho các thanh niên. Đồng thời thể hiện sự đồng hành của ĐVTN trong huyện với thanh niên tôn giáo, thanh niên dân tộc thiểu số trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Minh Hằng – Bí thư Huyện đoàn và đ/c Phan Thi Hồng - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện trao sinh kế cho thanh niên trao sinh kế cho thanh niên dân tộc Khmer xã An Bình

Được biết, Anh Thạch Tuấn Kiệt – Thanh niên dân tộc Khmer, xã An Bình được hỗ trợ đàn gà giống vừa viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Phú Giáo đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên yếu thế ở địa phương. Ngoài việc trao sinh kế hỗ trợ trực tiếp, Đoàn các cấp còn giới thiệu, tổ chức cho Đoàn viên – thanh niên tham quan các mô hình thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; Thành lập các CLB Thắp sáng niềm tin, Tự lực, Tấm lòng vàng… tạo động lực vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Qua đó cũng tạo niềm tin của lực lượng thanh niên huyện nhà vào vai trò của tổ chức Đoàn – Hội, tham gia có hiệu quả vào các phong trào hành động cách mạng do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Văn Thắng

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6271
Tuần này: 13137
Tháng này: 10775
Tổng truy cập: 8240209