Phóng sự: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo mang Trung thu về với trẻ em nghèo miền biên ải

13/09/2022    Lượt xem: 403    In bài viết   Độ tương phản  

Để kịp tổ chức Tết trung thu cho các trẻ em nghèo của xã biên giới Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; ngay từ 5 giờ sáng, chuyến xe của Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo bắt đầu lăn bánh trên hành trình “thẳng tiến về miền biên cương”. Trên chuyến xe hành trình hối hả đem Trung thu đến với trẻ em nghèo miền biên cương Bù Gia Mập, Bình Phước hôm ấy; ngoài lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, các xã – thị trấn trong huyện. Đoàn còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo và bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch, UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Tết trung thu của huyện Phú Giáo. Điều đó nói lên ý nghĩa hết sức to lớn của chuyến đi này của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo. Trên suốt hành trình, dù đã nhiều lần đến với xã biên giới của tỉnh Bình Phước; nhưng tất cả các thành viên trong Đoàn đều háo hức, sớm nhanh chóng về với các trẻ em nghèo nơi đây.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo, Trưởng đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết: Vì lý do dịch bệnh nên 2 năm 2020 và 2021 Hội không tổ chức được Tết Trung thu cho các em. Nên năm nay khi dịch bệnh tạm thời được kiểm soát, Hội muốn tổ chức và cố gắng tổ chức cho các em một cái Tết Trung thu tốt nhất, viên mãn nhất. Để tổ chức cho chuyến hành trình về miền biên cương, tổ chức Tết trung thu cho trẻ em nghèo xã biên giới Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước hôm nay. Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và toàn thể cán bộ Hội phụ nữ 11 xã – thị trấn trong huyện đã có sự chuẩn bị vật chất từ những ngày cuối tháng 7. Và trước ngày khởi hành lên đường thì không khí hào hứng về với trẻ em nghèo biên giới trong các cán bộ Hội phụ nữ trong huyện càng khẩn trương hơn. Mỗi người một tay chuẩn bị đầy đủ đầy đủ vật dụng để cho hành trình được viên mãn nhất; cũng như những món quà xinh xắn Trung thu trao đến tay các trẻ em nghèo nơi viên giới được đẹp mắt nhất, dễ thương nhất. Đặc biệt trước ngày khởi hành, các chị em tham gia chuyến đi cầu mong trời đừng mưa để các trẻ em nghèo của xã được đón nhận một mùa Trung thu vui vẻ nhất, ấm áp nhất và đủ đầy nhất. Ngoài 44 phần quà Trung thu được chuẩn bị sẵn theo danh sách do Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Gia Mập gửi cho Hội, Hội cũng chuẩn bị thêm hơn 20 phần phòng khi có các cháu theo cha mẹ, anh chị đến tham gia thì chúng tôi sẽ tặng cho các em. Và đúng như dự đoàn, toàn bộ số quà được đoàn mang theo chỉ còn dư lại đúng 2 phần.

Ảnh: Lãnh đạo 3 huyện Phú Giáo, Bàu Bàng (Bình Dương), Bù Gia Mập (Bình Phước), cùng cán bộ Đồn Biên phòng Bù Gia Mập, Đắc Ka làm đèn Trung thu tham gia Hội thi làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo xã Bù Gia Mập

Sau khoảng 4 giờ xe đi và vượt hơn 150km đường rừng đồi dốc quanh co, chuyến xe mang Trung thu đến với trẻ em nghèo xã vùng biên cương Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập của Hội liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo cũng đến nơi tổ chức Trung thu cho các em tại khu du lịch sinh thái vườn Quốc gia Bù Gia Mập. Cảnh tượng ngập tràn niềm vui, xua tan sự mệt mỏi mà đoàn cảm nhận đó là không khí Trung thu như ngày Hội, cha, mẹ và các em đã có mặt đông đủ và tham gia Hội thi làm lồng đèn đẹp cùng với các chị Phụ nữ và các bạn đoàn viên – thanh niên của xã và huyện Bù Gia Mập; có em thì chạy nhảy, tung tăng như lần đầu tiên được tham gia một ngày Hội lớn.

Ra đón Đoàn công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo với những cái bắt tay ấm nồng nghĩa tình như một nghi thức chào đón khách phương xa. Chị Đặng Thị Hương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết: Dù chiều hôm trước trên địa bàn xã có mưa rất to, nhiều hộ gia đình ở xa, đường xá đi lại khó khăn; nhưng từ rất sớm các cháu đã được cha mẹ chở đến đầy đủ để vui Trung thu, nhận quà. Nhìn những ánh mắt háo hức, đợi chờ của các em thật sự rất vui, rất cảm kích vì sự quan tâm của Hội phụ nữ huyện Phú Giáo đến đời sống hộ gia đình hội viên, trẻ em hộ hội viên nghèo của địa phương. Và để chuẩn bị cho việc tổ chức thành công Tết Trung thu và hội thi lồng đèn, Hội đã phối hợp cùng chính quyền xã tổ chuẩn bị 1 ngày trước đó. Và sau 2 ngày 1 đêm chuẩn bị, Tết trung thu cho trẻ em nghèo địa phương đã thật sự có ý nghĩa. Đây sẽ là một Trung thu đáng nhớ đối với tuổi thơ của rất nhiều trẻ em nghèo. Và sắp tới địa phương cũng sẽ tổ chức Tết Trung thu cho các đối tượng trẻ em khác.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân (hàng dưới, thứ 2 từ phải qua), UVTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo, Đồn biên Phòng Bù Gia Mập và xã Bù Gia Mập trao học bổng và quà Trung thu cho trẻ em nghèo xã Bù Gia Mập

Nhận phần học bổng được cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo và Đồn biên phòng Bù Gia Mập trao tặng; em Điểu Cường, học sinh lớp 8, Trường dân tộc nội trú huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, ngụ thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết em rất vui khi vừa được các cô, chú tổ chức Tết Trung thu, được tham gia Hội thi lồng đèn đẹp vừa được nhận học bổng do các cô, chú tặng. Nhất là khi em chuẩn bị vào năm học mới, thì đây là những phần thưởng rất lớn động viên em trong học tập. Em hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng các cô, chú đã yêu thương, cho em được cơ hội nuôi dưỡng ước mơ đến trường. Em mong sau này sẽ trở thành một giáo viên để đem con chữ đến với các em nhỏ trong thôn. Giúp các em được đến trường học tập và vui chơi giống như các cô, chú đã cho chúng em được cơ hội vui chơi như ngày hôm nay.

Vui và xúc động khi nhìn thấy các trẻ em nghèo xã vùng biên cương trong độ tuổi con em mình. Nhiều em dù đã lên lớp 2, nhưng nhỏ thó như các em học lớp chồi, lớp lá ở miền xuôi; không chỉ vậy khuôn mặt đen nhẻm, cùng mái tóc hoe vàng, với những bộ quần áo có lẽ được coi là đẹp nhất nhưng cũng xỉn màu vì cũ; điều đó càng khiến cho những thành viên trong đoàn là những người mẹ, những người phụ nữ rất nhạy cảm với con trẻ không thốt nên lời. Chị Trần Thụy Diễm Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo cho biết: Chị tham gia chương trình về vùng biên cương, đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã nghèo biên giới Bù Gia Mập cũng vài lần rồi. Mỗi lần như vậy đều để lại trong chị những hình ảnh rất xúc động vì hoàn cảnh hết sức thương của các trẻ em vùng biên; nhất là trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số của xã Bù Gia Mập càng làm cho mỗi chị em phụ nữ chúng tôi cảm động; bởi các em không được đủ đầy như những trẻ em vùng xuôi, càng không thể so với những khu vực đô thị. Mỗi lần đến với các em, chị luôn cảm nhận được ánh mắt đợi chờ một điều gì đó, lại thêm phần nhút nhát. Một cảm xúc không thể nói thành lời. Vì vậy chị cũng như các chị em trong Hội luôn cố gắng hết sức trong khả năng có thể để hàng năm đem những yêu thương từ miền xuôi lên với các em, để các em thêm phần đủ đầy hơn cả về vật chất, lẫn tinh thần. Để các em tự tin hơn, thêm yêu hơn cuộc sống và học tập tốt hơn để xây dựng một tương lai sáng tươi ở phía trước.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung (hàng sau, áo trắng), UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cùng lãnh đạo huyện Bàu Bàng và Đồn biên phòng Đắc Ka, xã Bù Gia Mập trao quà cho các em học sinh nghèo xã Bù Gia Mập

Trong chuyến đem Trung thu về với trẻ em nghèo vùng biên cương Bù Gia Mập, Bình Phước lần này. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo Hội đã trao 44 suất học bổng và quà Trung thu cho 62 phần quà Trung thu cho các em học sinh là con em hội viên, phụ nữ dân tộc, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đồng thời tổ chức Tết trung thu cho các em thiếu nhi của xã Bù Gia Mập với Hội thi lồng đèn đẹp để tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của xã được có điều kiện vui Trung thu. Hoạt động này của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo nhằm tạo sân chơi bổ ích nhân dịp Tết Trung thu cho các em xã Bù Gia Mập; đem Trung thu về cho các em để các em có một mùa trung thu ấm áp, vui tươi. Đồng thời tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được đến trường nuôi dưỡng ước mơ con chữ.

Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo cho biết: Những phần quà mà Hội trao tặng cho các em học sinh nghèo của xã vùng biên cương Bù Gia Mập là những phần quà nhỏ; nhưng mang rất nhiều tình cảm thương yêu mà mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Phú Giáo gửi gắm cho Đoàn để đem đến sẻ chia, chung vui Tết Trung thu với các em. Thật sự có đi và đến với các em, mới thấy hết được sự thiếu thốn của các em và thấy được hạnh phúc của các em khi đón nhận những phần quà. Qua đó cũng mang lại cho mỗi chúng ta sự quý trọng cuộc sống bình yên, đủ đầy, sự khó khăn của trẻ em nghèo vùng biên, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng và người dân vùng biên cương tổ quốc, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói chung. Hội cũng mong muốn hàng năm tổ chức ít nhất một lần đến thăm và trao quà tặng cho các em vào các dịp như Tết Trung thu hay Tết cổ truyền của dân tộc, để vừa sẻ chia với các em những niềm vui và một ít vật chất giúp các em vơi bớt những thiếu thốn, thiệt thòi.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo, cùng lãnh đạo Đồn biên phòng Bù Gia Mập tặng học bổng và quà Trung thu cho các em học sinh nghèo xã Bù Gia Mập được Đồn nhận đỡ đầu

Lại một mùa Trung thu nữa đã đến, mùa Trung thu sau 2 năm đất nước căng mình ứng phó với đại dịch Covid – 19. Khi tiếng trống múa lân và bài hát rước đèn Trung thu bắt đầu vang vọng thì các em thiếu nhi từ miền xuôi đến miền ngược đều hân hoan, trong lòng ngập tràn niềm vui Trung thu. Và Trung thu 2022 này, nhiều trẻ em nghèo xã biên giới Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước được đón một mùa Trung thu ấm áp, đủ đầy hơn với những yêu thương của chị em Phụ nữ huyện Phú Giáo gửi tặng. Khép lại cuộc hành trình đem Trung thu đến với trẻ em nghèo vùng biên cương là một niềm hạnh phúc còn mãi đong đầy.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6312
Tuần này: 13178
Tháng này: 10816
Tổng truy cập: 8240250