Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện:Tổ chức về nguồn khu di tích lịch sử Tà Thiết

02/05/2022    Lượt xem: 1628    In bài viết   Độ tương phản  

 Ảnh: Đoàn về nguồn đã đến dâng hương tại “Đền thờ” các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ chỉ huy Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam qua các thời kì.

Theo đó, Đoàn đã đến tham quan và dân hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ chỉ huy Bộ chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam qua các thời kì. Tham quan và nghe giới thiệu về các nhà di tích thuộc căn cứ bộ chỉ huy Miền đóng tại Tà Thiết trước chiến dịch giải phóng miền Nam ngày 30/4/1975. Đặc biệt Đoàn đã trực tiếp đến dâng hương tại khu tưởng niệm nơi làm việc của cố Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cố Phó chủ tịch Hội đồng nhà nước (nay là Phó Chủ tịch nước) – nữ tướng Nguyễn Thị Định. Tại đây, Đoàn đã được nghe giới thiệu chi tiết cuộc đời và sự nghiệp của nữ tướng Nguyễn Thị Định, nữ tướng đầu tiên và duy nhất của Quân đội nhân dân Việt Nam. Những phẩm chất anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của người nữ tướng, cũng là những phẩm chất cao quý, đặc trưng của Phụ nữ Việt Nam.

Đồng thời, cùng giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ; hiệu quả hoạt động các mô hình công tác Hội nổi bật của Hội LHPN huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương và Hội LHPN huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Đến thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Bích Vân (bìa trái), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo trao bảng tượng trưng trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi của huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, cho Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Ninh

Cũng nhân dịp này, thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, cho 40 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn khó, học giỏi của huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Qua đó tạo điều kiện để các em vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, có ích cho bản thân, gia đình, cộng đồng. 

Ảnh: Lãnh đạo 2 Huyện Lộc Ninh và Phú Giáo, cùng Hội liên hiệp Phụ nữ 2 huyện chụp hình lưu niệm tại buổi giao lưu

Chuyến về nguồn nhằm góp phần tuyên truyền, tăng cường hoạt động giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc; giáo dục nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ; ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm của quân và dân Việt Nam. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tạo mối đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, hội viên Phụ nữ 2 huyện nói riêng và tình cảm người dân 2 huyện nói chung. 

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 204
Tuần này: 14118
Tháng này: 11756
Tổng truy cập: 8241190