Hội trại tòng quân năm 2022 đơn giản, ấm áp, an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

16/02/2022    Lượt xem: 941    In bài viết   Độ tương phản  

Để đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, Hội trại tòng huyện Phú Giáo năm nay được diễn ra đơn giản. Nhưng cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa mang tính giáo dục, động viên tinh thần các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Theo ghi nhận của chúng tôi, đúng 14 giờ ngày 15/2, toàn thể 216 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân năm 2022 được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tổ chức đưa về các Tiểu trại. Sau khi ổn định tổ chức, quân số các thanh niên sẽ được di chuyển qua Hội trường Huyện ủy Phú Giáo dự buổi tọa đàm với Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chính ủy Quân khu 7. Sau đó, các thanh niên sẽ di chuyển về Tiểu trại của đơn vị, đến 18 giờ sẽ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện và hoạt động quan trọng nhất của Hội trại tòng quân và ý nghĩa nhất của các Thanh niên đó là lễ tuyên dương các thanh niên và gia đình thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ năm 2022.

Ảnh: Hội trại tòng quân năm 2022 huyện Phú Giáo diễn ra đơn giản, nhưng ấm áp và an toàn phòng, chống dịch bệnh

Lau vội những giọt mồ hôi, Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự Kiều Công Danh, sinh năm 1999, ngụ khu phố 1, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo phấn khởi cho biết: Năm nay mặc dù Hội trại tòng quân và em được biết lễ giao quân vào ngày 16/2 cũng sẽ diễn ra đơn giản. Nhưng với em như vậy cũng đủ và rất vui vì trong bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện nay đó là một sự nỗ lực của các cô, chú lãnh đạo cá cấp, cùng với đó là sự sẻ chia của mỗi thanh niên như chúng em. Dù không khí Hội trại không được náo nhiệt như những năm trước, nhưng điều đó cũng không làm ảnh hưởng đến tinh thần, ý chí quyết tâm của tuổi trẻ chúng em trong việc lên đường làm nhiệm vụ của người công dân, bảo vệ tổ quốc, sự bình yên của quê hương. Em mong người thân, gia đình ở lại hậu phương luôn tin tưởng rằng mỗi thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ lần này luôn vững chắc niềm tin, tinh thần và chí, nghị lực của tuổi trẻ nói chung, tuổi trẻ Phú Giáo nói riêng, không nao núng trước những khó khăn, thử thách.

Cùng chung suy nghĩ với Kiều Công Danh; Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an nhân dân Trần Anh Kiệt, sinh năm 2003, ngụ ấp Tân Bình, xã An Thái, huyện Phú Giáo cho biết thêm: Mặc dù không khí Hội trại tòng quân năm nay so với các anh chị những năm trước không vui bằng; nhưng với em, niềm vui lớn nhất đó là ngày mai em cùng với các bạn Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này sẽ trở thành những người chiến sĩ quân đội nhân dân, công an nhân dân, những người lính cụ Hồ được nhân dân yêu quý. Nỗi nhớ nhà vì là lần đầu tiên xa gia đình với cá nhân em không thể tránh khỏi. Nhưng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chu đáo của gia đình bản thân em xin hứa sẽ không ngừng cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, trưởng thành trong quân ngũ. Xứng đáng với niềm tin của Đảng, chính quyền, gia đình, người thân và mọi người đã dành tặng cho chúng em.

Sáng ngày 16-2, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo và các tầng lớp Nhân dân huyện Phú Giáo sẽ tổ chức tiễn đưa 216 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ của người công dân đối tổ quốc, về các đơn vị nhân quân, gồm Bộ chỉ huy quân sự 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước; Lữ đoàn 87 – Binh chủng hóa học và công an tỉnh Bình Dương. 

HẢI SÂM

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 252
Tuần này: 14166
Tháng này: 11804
Tổng truy cập: 8241238