Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện: Tổ chức diễn đàn “Phước Thành năm xưa, Phú Giáo hôm nay”

20/04/2018    Lượt xem: 909    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 18/4, Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện đã tổ chức diễn đàn “Phước Thành năm xưa, Phú Giáo hôm nay” năm 2018. Bà Vũ Thanh Phương – Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương đến dự diễn đàn.

Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện, cán bộ, hội viên Hội cựu TNXP các xã, thị trấn cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên và học sinh trên điạ bàn huyện.

Tại đây, các đại biểu được xem phim tư liệu “Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam và truyền thống quân và dân Phước Thành”; được nghe ông Huỳnh Văn Xuyến-nguyên Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, là nhân chứng lịch sử trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, người từng được gặp Bác Hồ chia sẻ về quá trình đấu tranh anh dũng của quân và dân tỉnh Phước Thành, về những trận đánh lịch sử, đặc biệt là trận đánh vào dinh tỉnh trưởng Phước Thành, làm nên chiến thắng Phước Thành lịch sử đêm 17, rạng sáng 18/9/1961. Đồng thời được nghe Cán bộ Hội cựu TNXP cơ sở chia sẻ về những ký ức hào hùng của những người con miền Bắc xung phong vào miền Nam, về sự hy sinh, mất mát một phần thân thể khi chiến đấu.

Ảnh: Ông Huỳnh Văn Xuyến – Nguyên Bí thư Huyện ủy Phú Giáo chia sẻ về  sự đấu tranh anh dũng của quân và dân tỉnh Phước Thành

Qua đây, thế hệ trẻ đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân của mình để đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trao đổi với các đồng chí lão thành cách mạng, cựu TNXP để hiểu rõ hơn về chiến thắng Phước Thành, đời sống của quân và dân ta lúc bấy giờ, và sự vươn lên của Phước Thành năm xưa để có Phú Giáo hôm nay.

Ảnh: Thế hệ trẻ bày tỏ lòng biết ơn và trao đổi với các đồng chí lão thành cách mạng để hiểu hơn về chiến thắng Phước Thành

Qua diễn đàn nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của cựu TNXP Việt Nam và chiến thắng Phước Thành, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, từ đó xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Minh


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 371
Tuần này: 14285
Tháng này: 11923
Tổng truy cập: 8241357