MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo: Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ IV, khóa V, nhiệm kỳ 2019 – 2024

25/01/2021    Lượt xem: 659    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí trúng cử Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của huyện năm 2020; kết quả thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. Theo đó, trong năm 2020, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật như trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã phối hợp vận động nhân dân hiến đất, hoa màu và cây trồng các loại để làm đường giao thông nông thôn, làm đường điện, các công trình phúc lợi, với tổng diện tích hơn 8.487 m2, trị giá trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ các xã, thị trấn đã xây dựng được nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, tiêu biểu như mô hình “Tuyến đường hoa”, đến nay toàn huyện đã trồng và chăm sóc được 30 tuyến đường hoa, với tổng chiều dài hơn 25.000m. Ngoài ra, Ban vận động từ huyện đến các xã, thị trấn đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo” với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, qua đó đã xây dựng và sửa chữa 20 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo; trao tặng 6.336 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2020, toàn huyện đã giảm được 87 hộ nghèo theo tiêu chí mới. Tình kinh kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2020 tiếp tục phát triển và chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Cũng tại Hội nghị, MTTQ huyện đã hiệp thương bầu bổ sung 4 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa V, nhiệm kỳ 2019-2024.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2020; Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2020. Ngoài ra Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các tuyến đường hoa đẹp nhất năm 2020.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao Bằng khen Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2020

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2020

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao giải cho các đơn vị xuất sắc nhất trong cuộc thi tuyến đường hoa.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 938
Tuần này: 14852
Tháng này: 12490
Tổng truy cập: 8241924