Liên đoàn Lao động huyện: Hội nghị Đại biểu Công đoàn huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020

22/01/2018    Lượt xem: 824    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 16/01, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị Đại biểu Công đoàn huyện lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020. Dự hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương; ông Đoàn Văn Đồng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động công đoàn trên địa bàn huyện trong nửa nhiệm kỳ qua, qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ nửa nhiệm kỳ còn lại. Nhìn chung, trong những năm qua, các cấp Công đoàn đã thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về chủ quyền biển đảo theo đúng định hướng. Công tác chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động tiếp tục được triển khai thực hiện tốt. Hàng năm,100% các cơ quan khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức. Đối với khối doanh nghiệp, hiện nay có 18/22 đủ điều kiện đã tổ chức hội nghị người lao động. Ban thường vụ LĐLĐ huyện phối hợp với chủ doanh nghiệp và ngành chức năng tổ chức được 28 cuộc gặp gỡ, tọa đàm với người lao động và cán bộ công đoàn, qua đó đã nắm bắt và giải quyết kịp thời các bức xúc của người lao động, động viên người lao động an tâm lao động và sinh sống; hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, kết quả trên địa bàn huyện có thêm 1.000 công nhân lao động được ký kết hợp đồng lao động, thêm 400 công nhân lao động được tham gia các loại hình bảo hiểm bắt buộc, 18/22 doanh nghiệp đã xây dựng thỏa ước lao động tập thể, trong đó có 15 doanh nghiệp ký thỏa ước có lợi hơn cho người lao động, 18/28 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở đã xây dựng nội quy lao động, xây dựng thang bảng lương. Trong dịp Tết nguyên đán, bằng nguồn ngân sách tỉnh và huyện đã hỗ trợ cho 400 lượt công nhân lao động nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết với số tiền 240 triệu đồng; hỗ trợ 16 công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo và đột xuất với số tiền 81 triệu đồng; phối hợp vận động xây dựng được 03 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 150 triệu đồng cho công nhân lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị đã tiến hành bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 6 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết.

Ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương (thứ 5 từ trái sang) và Ông Vương Tấn Lực - Nguyên Phó bí thư thường trực Huyện ủy (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã trao giấy công nhận cho 32 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh 3 năm liền từ năm 2015-2017.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch LĐLĐ huyện (thứ 5 từ phải sang) trao giấy công nhận công đoàn cơ sở vững mạnh 3 năm liền

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 223
Tuần này: 14137
Tháng này: 11775
Tổng truy cập: 8241209