Hội Đông y Phú Giáo: Tổng kết công tác Hội năm 2017

29/12/2017    Lượt xem: 815    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 26-12, Hội Đông y huyện Phú Giáo vừa tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2017. Dự và phát biểu chỉ đạo có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh Bình Dương; ông Hoàng Quốc Hương, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo.

Thực hiện công tác Hội, trong năm Hội đông y huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các Chi hội, các phòng chẩn trị chú trọng nghiên cứu, ứng dụng, kế thừa kết quả của y học cổ truyền vào thực tiễn có chọn lọc, sáng tạo. Duy trì các vườn thuốc nam, đa dạng hóa về chủng loại, tổ chức bảo tồn và phát triển một số cây thuốc thuộc nhóm dược liệu quý hiếm; khai thác và sử dụng hiệu quả cây thuốc nam trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phát động trong lương y, lương dược duy trì phong trào viết “Bài thuốc hay, cây thuốc quý” của các lương y để tập hợp thành những bài thuốc chữa trị cho người dân. Thành lập 18 phòng chẩn trị bằng phương pháp y dược học cổ truyền; trong đó có 3 phòng chẩn trị từ thiện, hoạt động đảm bảo hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức thực hiện tốt hoạt động khám chữa bệnh từ thiện từ những đóng góp của các lương y, lương dược; trong năm, Hội đã tổ chức được một đợt khám chữa bệnh từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 người cao tuổi, với tổng số tiền hơn 51,3 triệu đồng. Tổ chức châm cứu, cạo gió, giác hơi miễn phí cho hơn 43.900 lượt bệnh nhân. Khám, điều trị miễn phí và cấp thuốc cho 480 ngàn lượt bệnh nhân. Ngoài ra, Hội còn tổ chức các buổi Hội thảo về “Những bài thuốc hay, Những cây thuốc quý” trong đội ngũ các lương y, lương dược.

Dịp này, Hội Đông y huyện đã tổ chức trao giấy khen của Hội Đông y tỉnh cho 13 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội Đông y nhiệm kì 2012 – 2017. Giấy khen của UBND huyện cho 2 tập thể và 8 cá nhân; Giấy khen của Hội Đông y huyện cho 14 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội đông y năm 2017.


Ảnh: Lãnh đạo Hội Đông y tỉnh Bình Dương trao giấy khen của Hội Đông y tỉnh cho cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội đông y nhiệm kì 2012 – 2017


Ảnh: Ông Hoàng Quốc Hương, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2017

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 194
Tuần này: 14108
Tháng này: 11746
Tổng truy cập: 8241180