Tỉnh Đoàn Tây Ninh: Tham qua, trao đổi kinh nghiệm xây dựng, hoạt động Nhà thiếu nhi cấp huyện tại huyện Phú Giáo

15/12/2017    Lượt xem: 869    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 13/12, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh do anh Nguyễn Tiến Tân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi kinh nghiệm về xây dựng, hoạt động nhà thiếu nhi cấp huyện tại huyện. Dự và tiếp đoàn có ông Võ Thanh Hoàng, UVTV Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Nguyên Bí thư Huyện đoàn Phú Giám, kiêm giám đốc Nhà thiếu nhi huyện.

Ảnh: Đoàn công tác Ban thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh cùng lãnh đạo huyện, Huyện đoàn Phú Giáo và Nhà thiếu nhi huyện trao đổi một số kinh nghiệm hoạt động của nhà thiếu nhi huyện Phú Giáo.

Tại buổi trao đổi học tập kinh nghiệm, các thành viên trong đoàn của 2 đơn vị đã cùng thông tin một số nội dung về thiết chế của Nhà thiếu nhi huyện. Theo đó, Nhà thiếu nhi huyện được đầu tư xây dựng vào năm 2009, với tổng vốn đầu tư gần 4,3 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 2.310m2, gồm 1 phòng quản lý, 7 phòng học, 1 thư viện, 2 phòng làm việc, 1 phòng trang phục và một số phòng chuyên môn khác; diện tích sân chơi hơn 1.100m2. Nhà thiếu nhi huyện chính thức đi vào hoạt động năm 2010, với bộ máy nhân sự gồm 1 giám đốc là Bí thư Huyện đoàn kiêm nhiệm cùng 3 ba biên chế, gồm 1 phó giám đốc, 1 cán bộ quản lý và 1 kế toán. Đến nay, đội ngũ nhân sự Nhà thiếu nhi ngoài 3 biên chế trên còn có 5 hợp đồng. Nguồn kinh phí hoạt động từ ngày thành lập đến nay chủ yếu là nguồn ngân sách nhà nước, gồm nguồn kinh phí tự chủ hơn 230 triệu đồng; nguồn kinh phí không tự chủ hơn 1,4 tỷ đồng.

Ảnh: Ông Võ Thanh Hoàng, UVTV Huyện ủy Phú Giáo, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Nguyên Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, kiêm Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện trao đổi với đoàn công tác Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh một số giải pháp để đưa hoạt động Nhà thiếu nhi cấp huyện hoạt động hiệu quả.

Bước đầu mới thành lập Nhà thiếu nhi huyện còn gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức các sân chơi cho thiếu nhi trong huyện. Nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên của đơn vị, sự phối hợp, hỗ trợ của các ngành, đoàn thể huyện, xã – thị trấn, các trường học. Đến nay sau 7 năm đi vào hoạt động, mỗi năm Nhà thiếu nhi huyện đã tổ chức được từ 15 hoạt động cho các em thiếu nhi trong huyện như tổ chức các sân chơi, biểu diễn văn nghệ, hội thi – hội diễn… tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, các bậc phụ huynh và các em thiếu nhi trong huyện. Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ các ban ngành, đoàn thể khác ngày càng đa dạng, phong phú, hiệu quả và nổi bật. Hiện Nhà thiếu nhi huyện tổ chức được 27 lớp ngoại ngữ; 3 lớp đàn organ; 2 lớp múa; 1 lớp nhảy hiện đại; 1 lớp vẽ. Đồng thời tiếp tục chiêu sinh các lớp đàn ghi ta, đàn piano, đàn ukulele, thanh nhạc. Đặc biệt Nhà thiếu nhi đã tổ chức ra mắt và duy trì hoạt động 1 lớp kèn trống.

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, đoàn công tác của Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tham quan thực tế cơ sở vật chất hoạt động của Nhà thiếu nhi huyện Phú Giáo.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6969
Tuần này: 13835
Tháng này: 11473
Tổng truy cập: 8240907