Nhà Thiếu nhi huyện: Ra mắt đội Trống – Kèn.

25/09/2017    Lượt xem: 1231    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 25/9, Nhà Thiếu nhi huyện phối hợp với Trường tiểu học Phước Vĩnh B ra mắt đội Trống – Kèn năm 2017. Đến dự có bà Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn – Giám đốc nhà thiếu nhi.

Tham gia đội Trống – Kèn nhà thiếu nhi huyện có 30 em học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 trong đó: 14 em thổi kèn Trumpet, 2 em thổi kèn Baritone, 2 em trống cái, 8 em trống con, 1 em chập chã và 1 em chỉ huy. Trong thời gian 1 tháng các em được thầy Lê Quang Hiển, nguyên Giảng viên Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh – nguyên Giảng viên Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp hướng dẫn các em với các phần cơ bản như: Luyện hơi, tập đánh lưỡi, thế bấm các nốt nhạc và cách đánh trống cho các em. Trải qua 1 tháng hướng dẫn của thầy các em đã chơi thành thạo các kỹ năng thổi kèn và đánh trống một số bài nhạc thiếu nhi cũng như một số bài dân ca và đặc biệt các em còn chơi được một số bàn nhạc tiếng anh.

Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ các em đã thể hiện và biểu diễn phần nghi lễ kèn hiệu, Quốc ca, Đội ca và một số bài tự chọn như: Happy Brithday, Đội kèn tí hon, Trời đã sáng rồi, Đàn gà con, Con chim non, A – B – C, Sắp đến tết rồi và Rước đèn tháng Tám. Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tạo nền tảng cho sự phát triển của các hoạt động Nhà Thiếu nhi huyện.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6724
Tuần này: 13590
Tháng này: 11228
Tổng truy cập: 8240662