Hội Cựu chiến binh huyện: Sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2017

21/09/2017    Lượt xem: 815    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 12/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện vừa tổ chức Sơ kết hoạt động công tác Hội 9 tháng đầu năm 2017. Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy dự phát biểu chỉ đạo.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Thực hiện công tác Hội, trong 9 tháng đầu năm, các cấp Hội CCB huyện Phú Giáo đã tổ chức được 39 cuộc, cho 3.568 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy địa phương; Nghị quyết Hội nghị TW4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phối hợp các ngành chức năng tổ chức được 161 cuộc tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự; cung cấp 8 nguồn tin có giá trị cho cơ quan chức năng; phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức hòa giải thành 37 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Giáo dục, giúp đỡ 7 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 2 con của hội viên CCB. Phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động thanh niên làm nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu giao; trong đó có 17 thanh niên và 2 đảng viên là con em CCB; phối hợp đoàn thanh niên và các ngành đoàn thể tổ chức được 83 cuộc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, giữ gìn an ninh, phòng chống tội phạm, có hơn 7.300 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân tham gia. Phối hợp tổ chức được 11 cuộc đối thoại trực tiếp với công an về lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân vv…

Đồng thời, cũng trong 9 tháng đầu năm Hội đã vận động cán bộ, hội viên đoàn kết giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo. Phối hợp xét và giải ngân hơn 7,3 tỷ đồng từ 53 tổ vay vốn Ngân hàng chính sách, cho 361 hội viên vay phát triển kinh tế, nâng tổng dư nợ đến nay gần 62 tỷ đồng, cho 2.509 lượt hộ hội viên vay. Giải ngân hơn 5,1 tỷ đồng từ nguồn quỹ Hội cho 348 lượt hộ hội viên vay với lãi suất thấp. Giải ngân 1 tỷ 220 triệu đồng từ nguồn tổ tiết kiệm, cho 66 lượt hội viên vay làm kinh tế, nâng cao đời sống. Ngoài ra, Hội còn vận động hội viên đóng góp sửa chữa 2 căn nhà “nghĩa tình đồng đội” cho hội viên, với trị giá hơn 48 triệu đồng; tặng 666 phần quà, 1.680 kg gạo cho gia đình hội viên, hộ dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 15 suất học bổng và 31 phần quà cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi…, với trị giá hơn 30 triệu đồng. Vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, qua đó đã sửa chữa, làm mới được 4,2km đường giao thông nông thôn, đóng góp 136 ngày công lao động, hiến hơn 2.610m2 đất để làm đường giao thông nông thôn; tu sửa, dặm vá, khai thông cống rãnh được hơn 5.900m; tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên 54 tuyến đường CCB tự quản. Vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động ở địa phương như: Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào thi đua CCB gương mẫu; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; cuộc vận động “CCB Việt Nam tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông”; mô hình treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình; không rải vàng mã ra đường khi có người thân qua đời … Tổ chức kết nạp được 43 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn Hội đến nay là 2.013 hội viên, sinh hoạt tại 11 Hội cơ sở, với 71 Chi hội. Chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức thành công Đại hội nhiệm kì 2017 – 2022 đảm bảo đúng thời gian, quy định đề ra; tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội CCB các cấp và nhân dịp lễ, Tết…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVBT Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đánh giá cao những kết quả của cán bộ, hội viên CCB huyện đạt được trong công tác Hội 9 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên CCB và Hội CCB huyện cũng như các cơ sở Hội CCB các xã – thị trấn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vai trò, nhiệm vụ, truyền thống của người CCB, gương mẫu, tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào, chương trình mục tiêu của địa phương, là những tấm gương tiêu biểu để thế hệ trẻ noi theo….

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6811
Tuần này: 13677
Tháng này: 11315
Tổng truy cập: 8240749