Hội Nông dân tổ chức: Hội thi Nông dân tìm hiểu pháp luật năm 2017

20/09/2017    Lượt xem: 783    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 7/9, Hội Nông dân huyện đã tổ chức hội thi Nông dân tìm hiểu pháp luật năm 2017.

Tham gia hội thi có 11 đội với 55 thí sinh là cán bộ, hội viên nông dân các cơ sở Hội trên địa bàn huyện. Mỗi đội tham gia 3 phần thi gồm: thi trắc nghiệm, trả lời câu hỏi tình huống và sân khấu hóa. Trong đó phần thi trắc nghiệm, mỗi đội trả lời 35 câu hỏi bằng hình thức giơ bảng chọn các đáp án A, B, C, D. Phần trả lời câu hỏi tình huống, mỗi đội trả lời 01 câu hỏi tình huống. Nội dung các câu hỏi liên quan đến: Luật hòa giải cơ sở, Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại và tố cáo; các Nghị định, Thông tư, Nghị quyết của Chính phủ liên quan đến Luật. Ở nội dung sân khấu hóa, mỗi đội tự sáng tác và trình diễn 01 tiểu phẩm có nội dung liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở và các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến và vận đông nhân dân chấp hành pháp luật.

Ảnh: Đơn vị xã Tân Hiệp trong phần thi trả lời câu hỏi tình huống

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất.

Hội thi là một sân chơi bổ ích và thiết thực cho cán bộ, hội viên nông dân cơ sở. Đồng thời giúp cán bộ, hội viên, đặc biệt là đội ngũ tuyên truyền viên, hòa giải viên nâng cao kiến thức về pháp luật, từ đó tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân nói chung và hội viên nông dân nói riêng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6838
Tuần này: 13704
Tháng này: 11342
Tổng truy cập: 8240776