UBMTTQ Việt Nam huyện: Tổ chức Hội thi công tác Mặt trận, lần thứ X, năm 2017

05/08/2017    Lượt xem: 796    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 3-8, UBMTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo vừa tổ chức Hội thi công tác Mặt trận lần thứ X, năm 2017.

Tham dự Hội thi có 55 thí sinh là cán bộ UBMTTQ xã – thị trấn, Ban công tác mặt trận khu - ấp trong toàn huyện, được chia thành 11 đội thi. Các đội tham gia Hội thi trải qua 3 phần thi: Phần thi tự giới thiệu, trong thời gian từ 7 đến 15 phút, thông qua các hình thức như ca, múa nhạc, kịch ngắn, hò, vè, ngâm thơ… các đội thi tự giới thiệu về những thành tựu của địa phương mình trong quá trình xây dựng và phát triển; nhất là thành tựu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phần thi thuyết trình, mỗi đội cử ra 1 thí sinh bốc thăm chủ đề thuyết trình; trong thời gian từ 5 đến 7 phút, các thí sinh phải phải nêu khái quát được vấn đề đặt ra; thực trạng thời gian qua MTTQ của địa phương đã làm được gì, hiệu quả ra sao; những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và đưa ra những giải pháp khắc phục, phương hướng trong thời gian tới. Phần thi ứng xử, mỗi đội thi cử 5 thí sinh tham gia, trong thời gian từ 10 đến 15 phút trả lời 2 câu hỏi, do Ban tổ chức đưa ra thông qua việc ứng xử tình huống; nội dung xoay quanh vai trò, vị trí của Mặt trận tổ quốc trong hệ thống chính trị các cấp. Công tác mặt trận cơ sở. Vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận tổ quốc. Mặt trận tổ quốc với cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”…

Ảnh: Phần thi tự giới thiệu của đơn vị xã An Thái

Qua đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra những đội thi đạt tổng điểm trung bình 3 phần thi cao nhất để trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải phong trào và 1 giải cho đơn vị có phần thi tự giới thiệu ấn tượng nhất.

Hội thi là dịp giúp cho thường trực Mặt trận tổ quốc các cấp nhìn nhận, đánh giá lại hiệu quả trong hoạt động công tác Mặt trận thời gian qua, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để thúc đẩy công tác Mặt trận ngày càng hiệu quả hơn.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6518
Tuần này: 13384
Tháng này: 11022
Tổng truy cập: 8240456