Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện: Tổ chức Hội nghị tôn vinh hiến máu tình nguyện lần thứ VIII năm 2017.

19/07/2017    Lượt xem: 771    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 18/7, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Phú Giáo long trọng tổ chức Hội nghị tôn vinh cho các gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu lần thứ VIII năm 2017. Đến dự có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương; Ông Trần Bình Sơn, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND huyện; Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện.

Hiến máu tình nguyện là một hành động, một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái, thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao cả, thể hiện rõ tính nhân văn, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh và ghi nhận. Những gọt máu tình nguyện đã đem lại sự sống cho những con người kém may mắn, mang đến niềm tin và hi vọng cho sự sống của từng bệnh nhân.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức được 4 đợt tiếp nhận máu và tham gia 3 đợt hiến máu tại tỉnh Bình Dương, đã vận động được trên 1.000 lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận được 1.600 đơn vị máu đạt 74.18% so với kế hoạch năm 2017.  Những dòng máu của những người tình nguyện đã góp phần giúp cho ngành y tế luôn có nguồn máu cứu giúp người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ, đoàn viên và học sinh đủ 18 tuổi tham gia hiến máu tình nguyện và phấn đấu đạt chỉ tiêu hiến máu trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Dịp này Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Dương đã tôn vinh và khen thưởng cho 32 gia đình và 136 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tham gia hiến máu tình nguyện từ 5 đến 10 lần; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 184 cá nhân đã có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện 3 lần.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện và Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh,  Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương giấy khen và quà lưu niệm của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện Tỉnh cho các gia đình hiến máu 5 lần


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVBTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân hiến máu tình nguyện 3 lần.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6159
Tuần này: 13025
Tháng này: 10663
Tổng truy cập: 8240097