Phú Giáo: Nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi ý nghĩa

23/06/2017    Lượt xem: 807    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 22-6, cùng với hàng ngàn thí sinh trong tỉnh, 740 thí sinh tại Hội đồng thi số 47 tỉnh Bình Dương, điểm thi số 11 tại huyện Phú Giáo đã bước vào kì thi Trung học Quốc gia năm học 2016 - 2017.

Tại điểm thi số 11, huyện Phú Giáo có 740 thí sinh thuộc 3 trường THPT trên địa bàn huyện Phú Giáo gồm: Trường Trung học Phổ thông Phước Vĩnh, có 310 thí sinh; Trung học phổ thông Nguyễn Huệ, có 132 thí sinh; Trung học phổ thông Phước Hòa, có 140 thí sinh và 158 thí sinh Trường Trung học phổ thông Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên.

Kì thi năm nay diễn ra nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi có ý nghĩa. Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh, nhất là thí sinh là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và điều kiện gia đình ở xa địa điểm thi, Huyện đoàn Phú Giáo phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Chị Tạ Thị Tố Nga, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Bình Dương và nhằm mục đích chia sẻ những khó khăn đối với các thí sinh là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, Ban thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện, Ban giám hiệu các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện và Ban giám hiệu Trường trung học phổ thông có thí sinh thi tốt nghiệp tại điểm thí ở Phú Giáo lập danh sách các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ vật chất, tinh thần để động viên các em thí sinh nói chung, thí sinh là học sinh nghèo nói riêng yên tâm, tập trung và đảm bảo sức khỏe cho kì thi. Trong suốt ba ngày diễn ra kì thi, Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ tổ chức hỗ trợ và trao tặng 3.000 chai nước uống miễn phí cho tất cả các thí sinh thi dự kì thi tại điểm thi số 11, tặng 600 suất ăn cho các em là học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 25 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn Phú Giáo còn tổ chức tư vấn, hướng dẫn cho các em thí sinh ở xa địa điểm nhà trọ, vận động các nhà trọ, nhà nghỉ giảm giá phòng trọ, giờ trọ cho các em học sinh. Không chỉ hỗ trợ cho các em thí sinh thi tại điểm thi ở Phú Giáo, Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ huyện còn hỗ trợ suất ăn, nước uống cho các em thí sinh Trường Trung học phổ thông Tây Sơn, thi tại điểm thi tại huyện Bàu Bàng”.


Ảnh: Các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và anh, chị cán bộ Huyện đoàn Phú Giáo phát suất ăn và nước uống cho các em thí sinh ngoài cổng trường Trung học phổ thông Phước Vĩnh

Hoạt động tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các em học sinh nghèo, khó khăn là những phần quà động viên, khích lệ tinh thần, tạo điều kiện, giúp đỡ cho các em an tâm làm bài thi đạt kết quả cao nhất. Cầm trên tay phần quà là suất ăn và nước uống mà đội ngũ tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các anh, chị Huyện đoàn Phú Giáo vừa tặng, em Nguyễn Tiến Trường, học sinh Trường Trung học phổ thông Phước Vĩnh xúc động cho biết: Khi bước chân đến điểm thi, nhận được sự quan tâm của các cô, chú, anh chị đoàn viên – thanh niên tặng cho chúng em những món quà dù nhỏ những rất có ý nghĩa đã kịp thời động viên tinh thần, tạo động lực để chúng em bước vào phòng thi và hoàn thành bài thi của mình một cách tốt nhất. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa mà mỗi thí sinh chúng em rất cần và mong luôn nhận được từ các cô chú, anh chị, các mạnh thường quân và chúng em xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực không ngừng để hoàn thành bài thi của mình một cách tốt nhất để không phụ sự quan tâm của các cô chú, anh chị dành cho chúng em. Và chúng em cũng mong hoạt động này sẽ được các cô chú, anh chị duy trì, tổ chức vào các kì thi năm sau, tạo điều kiện, động lực để cho các em tham gia kì thi năm được yên tâm thi đạt hiệu quả cao như chúng em năm nay”.


Ảnh: Các thí sinh tham gia kì thi Trung học phổ thông Quốc gia tại điểm thi số 11 huyện Phú Giáo, Hội đồng thi 47 tỉnh Bình Dương phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi môn văn ngày thi thứ nhất

HẢI SÂM 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6255
Tuần này: 13121
Tháng này: 10759
Tổng truy cập: 8240193