Hội LHPN huyện: Sơ kết hoạt động công tác hội phụ nữ 6 tháng đầu năm và Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị

07/07/2017    Lượt xem: 790    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 6/7, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, đồng thời tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH,HĐH đất nước” và 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới giai đoạn 2007-2017. Đến dự hội nghị có bà Trương Thị Thu Hà, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Hội LHPN tỉnh; ông Nguyễn Văn Tư - Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ, trong 6 tháng đầu năm 2017, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và tổ chức nhiều hoạt động nổi bật thực hiện 03 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Cụ thể như Hội LHPN huyện đã vận động xây dựng 02 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo xã An Bình và Tân Long với số tiền 120 triệu đồng, Hội cơ sở phát động trồng hoa, cây xanh ở các tuyến đường do Hội tự quản và văn phòng các ấp. Vận động tặng 56 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 33,5 triệu đồng. Hội phát động mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua BHYT”. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2017 có 100% cơ sở, 90,9% Chi hội nuôi heo tập thể, 100% cán bộ Hội nuôi heo cá nhân. Các hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện thường xuyên thông qua các hoạt động như: thăm tặng quà gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, tặng sách vở cho học sinh nghèo, với tổng số tiền trên 56 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục triển khai các nguốn vốn của Hội với số tiền đóng góp trên 8 tỷ đồng giúp cho 1.745 chị vay. Vận động “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” đạt 162,7% so chỉ tiêu. Phối hợp các ngành chức năng tổ chức 09 lớp tập huấn chuyển giao KHKT, hội thảo với 270 lượt chị dự.

Thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã tuyên truyền các chính sách pháp luật liên quan đến quyền lợi phụ nữ cho 100 cán bộ, trên 80% phụ nữ. Vận động phụ nữ phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Thực hiện tốt phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng về kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi. Kết quả qua 10 năm đã có 100% hội viên phụ nữ nghèo được giúp về vốn, kỹ thuật và đã có 50,5% hội viên phụ nữ được giúp thoát nghèo. Phối hợp tổ chức được 86 buổi tư vấn pháp lý miễn phí cho hơn 3.000 lượt hội viên phụ nữ. Vận động xây dựng 73 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Thành lập và duy trì hiệu quả 10 CLB Gia đình hạnh phúc, 04 CLB Phòng chống bạo lực gia đình, 20 CLB Nuôi dạy con tốt với hơn 1.300 thành viên.

Thực hiện Luật Bình giới, qua 10 năm triển khai, đến nay đã có 100% cán bộ Hội và trên 80% hội viên phụ nữ được quán triệt nội dung của Luật. Cụ thể về kết quả thực hiện các quy định của Luật, đã đảm bảo bình đẳng giới trong tổ chức, đơn vị thông qua cách thể hiện nguyên tắc bình đẳng giới trong quy hoạch, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, luân chuyển cán bộ. Các cấp Hội đã phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Hội trong tham gia các Ban, Hội đồng tư vấn của chính quyền, trực tiếp tham gia đóng góp ý kiến vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, an sinh xã hội cho phụ nữ nghèo. Thành lập và duy trì hiệu quả các mô hình, CLB trong công tác Bình đẳng giới như mô hình “Địa chỉ tin cậy”, CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, CLB xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, CLB “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, CLB “Người phụ nữ mới”, CLB phòng chống bạo lực gia đình.

Để ghi nhận những kết quả trên, Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới; 03 tập thể, 04 cá nhân khác được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH,HĐH đất nước giai đoạn 2007-2017.


Ảnh: Bà Phạm Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6237
Tuần này: 13103
Tháng này: 10741
Tổng truy cập: 8240175